Ninh Thuận đưa sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc thù đến với người tiêu dùng Đà Nẵng

Trong khuôn khổ “Ngày Văn hoá, Du lịch Ninh Thuận tại Đà Nẵng năm 2024”, Ninh Thuận đã trưng bày 15 gian hàng giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc thù của tỉnh.

Sự kiện diễn ra từ ngày 13/7 đến 15/7/2024, do UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức tại Khu vực Công viên bờ Đông Cầu Rồng, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Đây là một trong những sự kiện quan trọng nhằm tăng cường hợp tác giữa tỉnh Ninh Thuận với TP Đà Nẵng trên lĩnh vực văn hóa và du lịch, nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá và tôn vinh văn hóa, du lịch Ninh Thuận đến với người dân, nhà đầu tư du lịch, doanh nghiệp lữ hành tại TP Đà Nẵng nói riêng và các tỉnh Duyên hải miền Trung nói chung.

Ông Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc sự kiện
Ông Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc sự kiện

Trong khuôn khổ của chương trình, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận tổ chức 15 gian hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc thù, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh đến với mọi người dân.

Bao gồm các loại nho, táo tươi, măng tây, trà thảo mộc, yến sào, nha đam, mủ trôm, nước mắm và các sản phẩm chế biến từ nha đam, rong sụn, táo, nho… Việc tổ chức gian hàng trưng bày tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đến người tiêu dùng và du khách tại thành phố Đà Nẵng.

Sau hơn 5 năm triển khai thực hiện, chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của tỉnh Ninh Thuận đạt kết quả tích cực, tạo được sức lan tỏa, phát huy lợi thế các sản phẩm đặc thù của địa phương. Đến nay, toàn tỉnh Ninh Thuận đã có 182 sản phẩm OCOP, trong đó có 30 sản phẩm đạt tiêu chuẩn hạng 4 sao, 152 sản phẩm đạt tiêu chuẩn hạng 3 sao.

Hiện nay, trên sàn giao dịch thương mại điện tử Ninh Thuận (sanphamninhthuan.vn) đã có 96 đơn vị tham gia giới thiệu với tổng số 368 sản phẩm. Hầu hết các sản phẩm đều được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng, được tiêu thụ rộng rãi ở thị trường trong, ngoài nước mang lại hiệu quả kinh tế cho người dân.

Đặc biệt, các sản phẩm chế biến từ nha đam của Công ty cổ phần thực phẩm Cánh Đồng Việt đã xuất khẩu đến 20 thị trường trên thế giới (Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Châu Âu, Trung Đông…), tổng giá trị xuất khẩu năm 2023 đạt trên 3,5 triệu USD.

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận xác định, thông qua các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu, hội chợ… các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất được tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng, nhiều đơn vị tìm kiếm được thị trường tiêu thụ ổn định, góp phần gia tăng doanh thu, lợi nhuận, ổn định và phát triển bền vững.

Nho Phan