Theo hợp đồng này, Delori sẽ phân phối sản phẩm sữa bột pha sẵn dành
cho trẻ biếng ăn Pedia Plus vào khoảng hơn 300 siêu thị của bang
Califonia của Mỹ.
Để vào thị trường Mỹ, công ty NutiFood đã đáp
ứng được các tiêu chuẩn khắt khe của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm
Hoa Kỳ (FDA), một trong những tổ chức có đòi hỏi về tiêu chuẩn thực phẩm
khó hàng đầu thế giới và đã được tổ chức này cấp giấy chứng nhận FDA.
Nhà
máy NutiFood cũng được tổ chức kiểm nghiệm độc lập Michelson
Laboratories - Hoa Kỳ kiểm nghiệm và chứng nhận tiêu chuẩn FDA để có thể
sản xuất sản phẩm vào thị trường này.
Ông Trần Thanh Hải - Chủ
tịch Hội đồng quản trị Công ty NutiFood, cho biết doanh nghiệp đã mất
hơn 1 năm đàm phán với đối tác Delori, đồng thời cũng phải làm việc với
tổ chức FDA để được cấp giấy chứng nhận.
Tổ chức này đã qua nhà máy của NutiFood kiểm tra qua nhiều bước với hàng trăm tiêu chí khắt khe và khi xác định NutiFood đáp ứng đầy đủ các tiêu chí này mới cấp “visa” để sản phẩm NutiFood có thể vào được thị trường Mỹ.
Chính vì vậy,
có thể nói đây là một tin vui rất lớn và cũng là niềm tự hào của
NutiFood đã trở thành một trong những doanh nghiệp "thuần Việt" chinh
phục được những thị trường khó tính như Mỹ.
Dự kiến doanh thu
xuất khẩu năm đầu tiên của NutiFood vào thị trường Mỹ sẽ đạt khoảng 20
triệu USD, đồng thời 5 năm sau có thể nâng lên 100 triệu
USD/năm; trong đó, Delori cam kết nỗ lực đàm phán để có thể phân phối
sản phẩm của NutiFood vào hệ thống siêu thị trên toàn nước Mỹ.
Ngoài
việc đánh giá cao định hướng phát triển của Nutifood trong chiến lược
tìm kiếm cơ hội ở những phân khúc thị trường phù hợp, từng bước mở rộng
hoạt động sản xuất kinh doanh ra nước ngoài, ông Tạ Hoàng Linh - Vụ
trưởng Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương), cho rằng tuy
nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam đã vào thị trường Mỹ,
nhưng vẫn là các lĩnh vực truyền thống như dệt may, đồ gỗ, máy móc thiết
bị điện tử…
Trong khi đó, các sản phẩm thực phẩm, hàng tiêu
dùng liên quan trực tiếp tới sức khỏe con người như sữa các loại vẫn
chiếm tỷ trọng không đáng kể trong cơ cấu xuất khẩu của Việt Nam vào thị
trường đặc biệt khó tính này. Chính vì vậy, việc ký kết hợp tác với đối
tác Delori để xuất khẩu sản phẩm sữa dành cho trẻ em biếng ăn vào thị
trường Mỹ đã minh chứng rõ nét cho năng lực thực sự và hướng đi đúng đắn
của Nutifood.
Theo ông Tạ Hoàng Linh, Việt Nam hiện là đối tác
xếp thứ 12 về xuất khẩu hàng hóa sang Mỹ, xếp thứ 27 về nhập khẩu hàng
hóa và là đối tác thương mại lớn thứ 16 của Mỹ. Một đặc điểm rất quan
trọng trong quan hệ thương mại song phương giữa hai bên, đó là Việt Nam
luôn duy trì mức thặng dư lớn trong trao đổi thương mại với Mỹ./.