Khách hàng là trung tâm
Ông Nguyễn Kim Chiến – Tổng Giám đốc Công ty cho biết, với phương châm “Khách hàng là sự tồn tại của chúng tôi”, Công ty Điện lực Kon Tum (PC Kon Tum) luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng các dịch vụ ngày càng tốt hơn; xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa ngành điện với khách hàng.
Mỗi nhân viên của Công ty khi giao dịch, tiếp xúc với khách hàng luôn thể hiện sự tôn trọng, lịch sự; có thái độ phục vụ tận tình, chu đáo, biết lắng nghe và giải quyết những ý kiến, đề nghị chính đáng của khách hàng. Với việc áp dụng cơ chế một cửa đã tạo nhiều thuận lợi cho người dân khi đến giao dịch.
PC Kon Tum luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng các dịch vụ ngày càng tốt hơn, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa ngành điện với khách hàngĐặc biệt, việc ra đời tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909, tất cả các thông tin, ý kiến của khách hàng đều được tiếp nhận và giải quyết một cách nhanh chóng mà người dân không phải mất công đi lại.
Một bước tiến đáng kể nhất trong việc xây dựng doanh nghiệp của PC Kon Tum là đổi mới phương thức thanh toán tiền điện. Bằng việc tích hợp nhiều hình thức, nhiều kênh thanh toán mới mẻ như trả tiền điện qua ngân hàng, qua điểm thu tập trung, qua bưu điện; nạp cạc điện thoại... khách hàng có nhiều lựa chọn tiện lợi khi trả tiền điện.
“Điều này vừa thể hiện tinh thần phục vụ, sự trân trọng đối với khách hàng, luôn đặt khách hàng vào vị trí trung tâm; đồng thời cũng góp phần nâng cao năng suất lao động của đơn vị”, ông Nguyễn Kim Chiến nhấn mạnh.
Khoa học công nghệ – công cụ đắc lực trong quản lý điều hành
Để đảm bảo lưới điện an toàn nhằm cung cấp điện cho khách hàng ngày một tốt hơn, trong những năm qua PC Kon Tum đã đầu tư phát triển từ cơ sở hạ tầng đến trang thiết bị, con người, từng bước cải tạo, nâng cấp và phát triển lưới điện phân phối của tỉnh thành một hệ thống lưới điện ngày càng rộng lớn, thống nhất, hiện đại, cấp điện an toàn, ổn định, hiệu quả.
Theo đó, Công ty đã triển khai lắp đặt được hơn 50% công tơ điện tử trong tổng gần 130.000 khách hàng trên địa bàn tỉnh. Thiết bị này không chỉ giúp cho việc ghi chỉ số công tơ của ngành Điện được thuận tiện mà quan trọng hơn là đảm bảo độ chính xác về định mức tiêu thụ, giảm phiền hà cho khách hàng.
PC Kon Tum đầu tư phát triển từ cơ sở hạ tầng đến trang thiết bị, con người, từng bước cải tạo, nâng cấp và phát triển lưới điện phân phốiBên cạnh đó, các Điện lực thành viên cũng đang từng bước áp dụng hệ thống quản lý lưới điện thông minh Spider; từ đó, những sự cố về mất điện sẽ được xử lý ngay tại trung tâm điều hành, góp phần giảm bớt thời gian mất điện, đảm bảo việc vận hành an toàn, ổn định hơn...
Ngoài ra, PC Kon Tum cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, các thiết bị tiên tiến vào sản xuất kinh doanh và quản lý điều hành như việc thanh toán tiền điện qua ngân hàng, sử dụng hóa đơn điện tử hay việc chăm sóc khách hàng, gửi thông tin, thông báo những nội dung liên quan đến vấn đề sử dụng điện cho khách hàng qua tin nhắn điện thoại, qua Email và trên website Công ty… Tất cả những thay đổi trên đều nhằm mục đích tạo thuận lợi nhất cho khách hàng dùng điện.
Có thể nói, sự quyết tâm, đổi mới trong lãnh đạo, điều hành đã giúp Công ty Điện lực Kon Tum xây dựng được một môi trường làm việc minh bạch, chuyên nghiệp, hiện đại; tạo được sự hài lòng của khách hàng. Qua đó, góp phần xây dựng thương hiệu của đơn vị, đáp ứug nhu cầu cung cấp điện an toàn, ổn định để thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.