Petrolimex nâng cao nghiệp vụ tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng xăng dầu

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) vừa tổ chức lớp đầu tiên trong chương trình Tập huấn nghiệp vụ đo lường, chất lượng xăng dầu và đảm bảo đo lường, chuyển đổi số trong quản lý đo lường năm 2024 tại thành phố Hạ Long.

135 học viên đã tham dự trực tiếp và trên 200 học viên tham dự trực tuyến tại 60 điểm cầu trên cả nước là các Lãnh đạo, cán bộ phòng ban khối kỹ thuật Tập đoàn; Lãnh đạo và cán bộ nghiệp vụ tại các đơn vị thành viên. 

ông đào nam hải
Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc Petrolimex Đào Nam Hải phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị đào tạo, Tổng Giám đốc Đào Nam Hải tiếp tục khẳng định và nhấn mạnh lợi thế cạnh tranh hàng đầu của Petrolimex so với các doanh nghiệp cùng lĩnh vực đó là luôn đảm bảo đúng tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng các sản phẩm xăng dầu. Lợi thế trên có được là do (1) Petrolimex luôn tuân thủ và chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật đặc biệt là trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng; các quy chế, quy định có liên quan thường xuyên được cập nhật, rà soát, bổ sung hàng năm. (2) Hệ thống phòng thử nghiệm đạt chuẩn được đầu tư hiện đại góp phần kiểm soát chất lượng sản phẩm trước khi tới tay người tiêu dùng. (3) Đội ngũ cán bộ làm công tác tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng đông đảo, có nhiều kinh nghiệm. (4) Petrolimex luôn quan tâm, chú trọng đổi mới sáng tạo, đầu tư nâng cấp công nghệ hiện đại nhằm chuẩn hóa và thích ứng kịp với thời đại văn hóa số, con người số, góp phần ngày càng nâng cao trải nghiệm của khách hàng. 

Hiểu rõ sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, đòi hỏi đội ngũ cán bộ làm công tác tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng luôn cần được đào tạo và cập nhật kiến thức chuyên môn thường xuyên. Tổng Giám đốc Đào Nam Hải đề nghị các học viên học tập nghiêm túc, tập trung lắng nghe, trao đổi và chia sẻ với tinh thần cầu thị, nắm bắt các vấn đề thật kỹ lưỡng để có thể áp dụng vào thực tiễn hoạt động tại đơn vị mình, giúp cho công tác tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng xăng dầu và chuyển đổi số trong quản lý đo lường ngày càng được hoàn thiện và nâng cao hơn nữa, thiết thực đóng góp vào sự phát triển bền vững của Petrolimex.

Nội dung trọng tâm trong chương trình tập huấn gồm 4 chuyên đề: 

Chuyên đề 1: Chuyển đổi số trong hoạt động tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng
Giới thiệu tổng quan về chuyển đổi số trong hoạt động tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng; Khái niệm về mô hình quản trị công nghiệp 3.5; Mô hình xã hội 5.0; Kế hoạch/lộ trình/xu hướng chuyển đổi số phục vụ quản lý Nhà nước và hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng.

ong hà minh hiệp
Tiến sỹ Hà Minh Hiệp, Quyền Chủ tịch Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia đào tạo về chuyển đổ số trong hoạt động tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng 

 

Chuyên đề 2: Chất lượng

Phổ biến/cập nhật những nội dung mới của các văn bản quản lý Nhà nước về chất lượng xăng dầu trong lưu thông. Quy định xử phạt vi phạm hành chính về chất lượng xăng dầu trong lưu thông.

ông trần quốc tuấn
Tiến sỹ Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch Hội khoa học và kỹ thuật về Tiêu chuẩn và Chất lượng Việt Nam đào tạo về công tác Chất lượng

 

Chuyên đề 3: Đo lường

Phổ biến/cập nhật những nội dung mới của các văn bản quản lý Nhà nước về đo lường trong kinh doanh xăng dầu. Quy định xử phạt hành chính đối với các hành vi vi phạm về đo lường trong kinh doanh xăng dầu.

ông trần quý giầu
Ông Trần Quý Giầu, Vụ trưởng Vụ Đo lường Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia đào tạo về công tác Đo lường

 

Chuyên đề 4: Đảm bảo đo lường tại doanh nghiệp

Hướng dẫn xây dựng và triển khai chương trình đảm bảo đo lường tại các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.

ông phan minh hải
Ông Phan Minh Hải, Phó Chủ tịch Hội Đo lường Việt Nam đào tạo về công tác Đo lường tại doanh nghiệp

 

hội nghị đào tạo
Toàn cảnh Hội nghị đào tạo

 

 

Đức Dũng - Linh Chi