PGS.TS Đinh Văn Châu đoạt giải Nhất Cuộc thi bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ngành Công Thương

Vượt qua 560 tác phẩm, PGS.TS Đinh Văn Châu - Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực đã đoạt giải Nhất cuộc thi viết Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ngành Công Thương.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng đại diện lãnh đạo một số Bộ, ngành tại Lễ trao giải
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng đại diện lãnh đạo một số Bộ, ngành tại Lễ trao giải

Sáng 14/8, tại Hà Nội, Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong ngành Công Thương năm 2024 và phát động Cuộc thi tìm hiểu truyền thống ngành Công Thương.

Ban tổ chức đã trao giải cho 28 tác phẩm, bài viết có nội dung xuất sắc theo đúng thể lệ, tiêu chí đề ra và 5 giấy khen dành cho các đơn vị, tập thể có nhiều thành tích tổ chức tốt cuộc thi; 10 giấy khen dành cho các cá nhân tổ chức, tham gia tốt cuộc thi và 22 tác phẩm tiêu biểu được chứng nhận vào vòng chung khảo.

Đặc biệt trong đó, vượt qua 560 tác phẩm, tác phẩm "Khơi dậy khát vọng phát triển đất nước, tự hào dân tộc gắn với xây dựng và bảo vệ chủ nghĩa xã hội cho thanh niên sinh viên Việt Nam hiện nay" của PGS.TS Đinh Văn Châu - Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực đã được Ban tổ chức trao giải Nhất.

PGS.TS Đinh Văn Châu đại diện cho các tác giả đoạt giải phát biểu tại Lễ trao giải
PGS.TS Đinh Văn Châu đại diện cho các tác giả đoạt giải phát biểu tại Lễ trao giải

Chia sẻ tại lễ trao giải, PGS.TS Đinh Văn Châu cho biết, cuộc thi chính luận “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong ngành Công Thương năm 2024” không chỉ mang ý nghĩa là một cuộc thi thường niên mà còn là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn ngành Công Thương.

Cuộc thi đã tạo điều kiện để cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động, sinh viên hưởng ứng, tham gia tìm hiểu các chủ trương, đường lối của Đảng về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, góp phần nâng cao nhận thức chính trị và ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động, sinh viên trong công tác xây dựng Đảng cũng như trong quá trình công tác, học tập.

“Tôi cảm thấy vô cùng vinh dự, xúc động và tự hào khi đoạt giải Nhất cuộc thi. Để có được kết quả đó, tôi tri ân sâu sắc Ban tổ chức, Ban Giám khảo; sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương và Đảng ủy Bộ Công Thương, đồng nghiệp, gia đình, người thân luôn đồng hành, chia sẻ để tôi có được tác phẩm ý nghĩa đoạt giải ngày hôm nay”, PGS.TS Đinh Văn Châu cho hay.

PGS.TS Đinh Văn Châu chia sẻ thêm, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Xây dựng chủ nghĩa xã hội là một sự nghiệp cực kỳ vẻ vang, nhưng phải lâu dài và gian khổ. Nhân dân ta cần phải có tinh thần phấn đấu bền bỉ, quyết tâm vượt mọi khó khăn, để giành lấy những thắng lợi mới rực rỡ hơn nữa”. Đây là sự nghiệp vĩ đại không riêng gì của dân tộc ta mà của cả nhân loại yêu chuộng hòa bình và tiến bộ trên thế giới, xây dựng chủ nghĩa xã hội đã trở thành nhịp cầu kết nối những con người, những quốc gia chân chính cách mạng và tiến bộ.

Bộ trưởng Bộ Công Thương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trương Thanh Hoài và Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi (ngoài cùng bên trái) trao chứng nhận giải Nhất cho PGS.TS Đinh Văn Châu
Bộ trưởng Bộ Công Thương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trương Thanh Hoài và Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi (ngoài cùng bên trái) trao chứng nhận giải Nhất cho PGS.TS Đinh Văn Châu

“Để thực hiện thắng lợi sự nghiệp vẻ vang này, một trong những vấn đề chiến lược cần giải quyết cả trước mắt lẫn lâu dài là khơi dậy mãnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc cùng với khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, dân tộc cường thịnh, trường tồn”, Hiệu trưởng nói.

PGS.TS Đinh Văn Châu cũng nhấn mạnh, nhà trường sẽ tiếp tục tham gia cuộc thi “Tìm hiểu ngành Công Thương”, qua đó khơi dậy và lan toả niềm tự hào, tạo động lực thúc đẩy cán bộ công chức, viên chức, người lao động toàn ngành Công Thương nâng cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực cống hiến cho sự nghiệp phát triển của ngành, của đất nước.

Toàn cảnh lễ trao giải
Toàn cảnh lễ trao giải Cuộc thi bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ngành Công Thương năm 2024
Mạnh Hùng