Phân lân Văn Điển: Đồng bộ giải pháp, quyết tâm cán đích 2024

Với những nỗ lực không ngừng, năm 2023 Công ty cổ phần Phân lân Nung chảy Văn Điển đã gặt hái được những kết quả khả quan. Sản xuất đạt 237.773 tấn và tiêu thụ đạt 217.688 tấn phân bón các loại.
phân lân văn điển
Năm 2024, Công ty phấn đấu doanh thu đạt trên 1.053 tỷ đồng

Năm 2023, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức do chịu tác động của nhiều yếu tố, nhưng với những nỗ lực không ngừng, Công ty cổ phần Phân lân Nung chảy Văn Điển vẫn gặt hái được những kết quả khả quan. Sản xuất đạt 237.773 tấn và tiêu thụ đạt 217.688 tấn phân bón các loại. Năm 2023, doanh thu thuần của Công ty đạt hơn 1.027 tỷ đồng, cao hơn 9,7% so với cùng kỳ, lợi nhuận đạt trên 76 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 63 tỷ đồng, lần lượt tăng 44% và 50% so với 2022.

Năm 2024, Công ty phấn đấu doanh thu đạt trên 1.053 tỷ đồng, lợi nhuận hơn 52 tỷ đồng, tiền lương bình quân người lao động trên 14,4 triệu đồng/người/tháng.

Để hoàn thành mục tiêu kế hoạch đề ra, ngay từ những ngày đầu năm 2024, toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp.

Trước hết, công ty kiện toàn công tác quản lý, nâng cao chất lượng cán bộ, đào tạo lại để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh của Công ty.

Bên cạnh đó, Công ty cũng đề cao nhiệm vụ nghiên cứu chế tạo, đầu tư máy móc thiết bị hiện đại, tân tiến phục vụ sản xuất nhằm giảm thiểu tối đa các khâu dùng lao động thủ công, nâng cao năng suất lao động, cải thiện môi trường làm việc và nâng cao thu nhập của cán bộ công nhân viên công ty.

Để giảm chi phí và nâng cao chất lượng sản phẩm phục vụ trong nước và xuất khẩu, đáp ứng nhu cầu phát triển nông nghiệp theo hướng an toàn và bền vững, Công ty đã không ngừng đầu tư đổi mới công nghệ, cải tiến dây chuyền sản xuất và ứng dụng tổng hợp khoa học kỹ thuật tiên tiến, cơ giới hóa và hiện đại hóa sản xuất, đặc biệt là khu vực Lò cao để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của Công ty, góp phần phát triển bền vững nền nông nghiệp nước nhà, tạo những bước phát triển ngoạn mục, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

phân bón văn điển
Công ty đã không ngừng đầu tư đổi mới công nghệ, cải tiến dây chuyền sản xuất và ứng dụng tổng hợp khoa học kỹ thuật tiên tiến

Song song với việc đầu tư đổi mới, cải tạo thiết bị công nghệ, Công ty xác định tiếp tục mở rộng thị trường, nghiên cứu chính sách phù hợp để tăng sản lượng tiêu thụ. Cải tiến công tác quảng bá thương hiệu, hình ảnh, sản phẩm… tập huấn, hội thảo, áp dụng công nghệ 4.0 để quảng bá tiếp tục mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm mới tại miền Bắc, miền Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ; lập kế hoạch về tiêu thụ sản phẩm và phát triển mở rộng thị trường thông qua kế hoạch marketing, quảng bá sản phẩm, đầu tư thương hiệu, cơ chế bán hàng… trong nước và nước ngoài; liên tục mở rộng thị trường truyền thống trong nước và thị trường xuất khẩu trong điều kiện cạnh tranh khốc liệt của mặt hàng phân bón.

Hiện công ty đã có trên 60 loại sản phẩm đa yếu tố NPK phù hợp với nhu cấu sinh trưởng của từng loại cây trồng trên từng chân đất, trong từng giai đoạn sinh trưởng, phát triển. Ngoài những sản phẩm truyền thống, Công ty còn phát triển thêm nhiều loại sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thâm canh nhiều loại cây trồng như phân bón đa yếu  tố NPK công thức 22:5:11 thâm canh khoai tây, chè búp.... 12:12:17 đặc biệt cho cây ăn quả họ có múi giai đoạn sắp thu hoạch...

Những sản phẩm phân bón này đáp ứng nhu cầu thâm canh cây trồng của nông dân, ngoài ra còn mang tính “đón đầu” để thích nghi với biến đổi khí hậu. Đến nay, sản phẩm đã được lưu hành trên cả nước. Không những vậy, Công ty còn dành khoảng 10% sản lượng xuất khẩu sang nhiều thị trường có yêu cầu khắt khe như Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malayxia...

Hiện nay, hầu hết các vùng chuyên canh trong nước như: chè, lúa, cà phê, hồ tiêu, rau quả… đều sử dụng phân lân nung chảy và phân đa yếu tố NPK Văn Điển, giúp mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Với hướng đi đúng đắn, những giải pháp sát thực; ngay từ những ngày đầu năm Công ty CPPLNC Văn Điển đã triển khai đồng bộ các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất - kinh doanh phấn đấu hoàn thành xuât sắc nhiệm vụ Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 giao.

 

Trọng Hòa