Phát động chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh lần IV- 2013

Chiều ngày 26/5/2013, tại Nhà Văn hóa Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh, đã diễn ra “Lễ phát động Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh” lần 4.

Chương trình do UBND Thành phố chủ trì; Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng SởCông Thương, Hợp tác xãThương mại Saigon Co.op tổchức.

 

Bức ảnh “Ánh mắt con gái bố” đạt giải Nhất trong cuộc thi ảnh với thông điệp “Bố ơi đừng hút nữa”.Trong buổi lễ, Ban tổ chức chiến dịch đã trao giấy chứng nhận cho 10 doanh nghiệp xanh được yêu thích nhất với hơn 14.232 lượt bình chọn, cụ thể: Công ty cổ phần sữa Việt Nam - Vinamilk có 37.728 lượt bình chọn, đứng vị trí thứ 1; vị trí thứ 2 thuộc về Công ty TNHH P&G với 36.291 phiếu; vị trí thứ 3 thuộc về Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam với 33.618 phiếu. Các vị trí còn lại (từ thứ 4 đến thứ 10) lần lượt thuộc về: Tổng Công ty Cổ phần Bia rượu – Nước giải khát Sài Gòn - Sabeco; Công ty cổ phần thực phẩm Thiên Hương; Công ty Cổ phần lương thực – thực phẩm Colusa – Miliket; Công ty Tetra Pak Việt Nam; Công ty cổ phần bao bì Vafaco; Công ty giấy và bao bì Đồng Tiến; Công ty cổ phần SXDV Công nghệ bán dẫn Toàn Cầu.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức đã trao chứng nhận cho ba bức ảnh đạt giải cao nhất trong cuộc thi ảnh “Mỗi người một hành động xanh” nhằm hưởng ứng chiến dịch.

Qua 3 lần tổ chức (bắt đầu từ năm 2010), chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh đã thu hút được hơn 27.000 lượt tình nguyện viên tham gia, vận động được hơn 2 triệu lượt người dân cam kết hưởng ứng tiêu dùng xanh, mức tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp xanh tăng lên từ 40%–60% trong tháng diễn ra chiến dịch tại các hệ thống siêu thị Co.opMart.

 

Các tình nguyện viên đạp xe cổ động tuyên truyền cho chương trình.Đổi vỏ hộp sữa để nhận quà trong lễ phát động.Những con số trên đã phần nào thể hiện sức lan tỏa rộng khắp của chiến dịch trong cộng đồng cả nước. Đồng thời, tạo sự động viên và tiếp sức rất lớn cho những người thực hiện, các tình nguyện viên, cộng đồng và doanh nghiệp tiếp tục kiên trì với mục tiêu cũng như những hoạt động của mình.

Theo bà Nguyễn Thị Hồng, Phó chủ tịch UBND Thành phố, mục đích của chương trình này nhằm hướng người tiêu dùng có thói quen sử dụng sản phẩm xanh, sản phẩm của doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, góp phần cải thiện chất lượng môi trường sống. Đồng thời, từng bước thông qua phát triển định hướng tiêu dùng xanh trong cộng đồng để tạo động lực khuyến khích các doanh nghiệp thực hiện tốt hơn công tác bảo vệ môi trường.

Hồng Lực