PVFCCo tổ chức thành công phiên họp Đại hội đồng cổ đông 2015

Ngày 22/04, tại Hội trường trong khuôn viên Nhà máy Đạm Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu), Tổng công ty Hóa chất và Phân bón Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức thành công phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên

Đến tham dự Đại hội, về phía đại diện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có ông Phan Đình Đức - Thành viên HĐTV. Về phía lãnh đạo PVFCCo có ông Lê Cự Tân - Chủ tịch HĐQT, ông Cao Hoài Dương - Ủy viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc, bà Nguyễn Thị Hiền - Phó Chủ tịch HĐQT, cùng đại diện HĐQT, Ban TGĐ, Ban KS và các cổ đông công ty.

Ông Lê Cự Tân phát biểu chào mừng cổ đông đến dự Đại hội

Tại Đại hội, các cổ đông đã nghe báo cáo về tình hình sản xuất, kinh doanh (SXKD) trong năm 2014 và kế hoạch trong năm 2015 của HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, Ban Kiểm soát.

Năm 2014 - năm mở đầu chặng đường 10 năm tiếp theo của PVFCCo được đánh giá là năm có nhiều thách thức. Nhưng được sự quan tâm của các ban, ngành, Tập đoàn, sự đồng hành, chia sẻ của các cổ đông, cùng với những giải pháp đúng đắn, sự chỉ đạo quyết liệt của ban lãnh đạo và sự đoàn kết của tập thể CBCNV, PVFCCo đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ và chỉ tiêu kế hoạch SXKD mà Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thông qua.

Sau khi báo cáo trước Đại hội kết quả chi tiết SXKD của Tổng công ty (TCT) trong năm 2014, đại diện Ban TGĐ, ông Cao Hoài Dương đã trình bày những dự báo và các kế hoạch của PVFCCo trong năm 2015.

Ông Cao Hoài Dương phát biểu tại Đại hội

Cụ thể là trong năm 2015, nền kinh tế thế giới được dự báo tiếp tục khó khăn, diễn biến phức tạp và tiềm ẩn nhiều rủi ro, tăng trưởng kinh tế còn thấp. Trong nước, bên cạnh những kết quả đạt được thì nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn.

Đối với thị trường phân bón trong nước, năm 2015 được dự báo là năm sẽ không có nhiều biến động. Nguồn cung phân đạm thêm dư thừa khi Nhà máy Đạm Hà Bắc nâng cao công suất và nhà máy hiện có hoạt động ổn định. Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của thời tiết nên nhu cầu phân bón cho mùa vụ có khả năng không tăng và không có dấu hiệu tăng bất thường trong năm…

Những điều nêu trên được đánh giá vừa là cơ hội đồng thời cũng là thách thức đối với PVFCCo. Tập thể lãnh đạo, CBCNV PVFCCo phải quyết tâm phấn đấu hơn nữa hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ do ĐHĐCĐ giao trong năm 2015.

Về mặt sản xuất, mục tiêu của PVFCCo đề ra trong năm 2015 là sản xuất 780 nghìn tấn và tiêu thụ 800 nghìn tấn đạm Phú Mỹ; sản xuất và tiêu thụ 55 triệu bao bì các loại. Về mặt kinh doanh, PVFCCo phấn đấu giữ vững thị phần Urê Phú Mỹ, gia tăng các sản phẩm phân bón thương hiệu Phú Mỹ; phát triển thị trường hóa chất và thị trường xuất khẩu phân bón; phát triển bền vững hệ thống các đại lý, cửa hàng.

Về đầu tư, PVFCCo cố gắng thực hiện đúng tiến độ các dự án trọng điểm như dự án nâng cấp, mở rộng xưởng sản xuất, xây dựng Nhà máy sản xuất NPK theo công nghệ hóa học. Đồng thời, chuẩn bị các dự án chiến lược như dự án Tổ hợp hóa dầu miền Trung sử dụng khí tại mỏ Cá Voi Xanh…

Đoàn Chủ trì hội nghị giải đáp thắc mắc của cổ đông

Tại Đại hội, các cổ đông đã nghe trình bày, thảo luận và biểu quyết thông qua các báo cáo, tờ trình của HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, Ban Kiểm soát; các báo cáo đều thông qua với tỷ lệ biểu quyết 100%, thể hiện ý chí quyết tâm cũng như sự ủng hộ, đồng thuận của các cổ đông với TCT. Đồng thời, rất nhiều ý kiến thắc mắc của cổ đông đưa ra tại Đại hội cũng đã được Ban lãnh đạo PVFCCo giải đáp rất cụ thể và nhận được sự nhất trí cao của cổ đông.