Quản lý thị trường Nghệ An thẩm tra, xác minh nguồn gốc hàng hóa của nhãn hàng Hamyy Skin

Đội Quản lý thị trường số 3 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An vừa tiến hành thẩm tra, xác minh nguồn gốc hàng hóa của nhãn hàng Hamyy Skin.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An về triển khai kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên địa bàn trong năm 2024.

Ngày 11/8, tại Văn phòng giao dịch Công ty TNHH Mỹ phẩm Hamyy Skin (xóm Ngũ Lộc, xã Hưng Lộc, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường số 3 đã tiến hành thẩm tra, xác minh nguồn gốc hàng hóa của nhãn hàng Hamyy Skin.

Quản lý thị trường
Đội Quản lý thị trường số 3 đã tiến hành thẩm tra, xác minh nguồn gốc hàng hóa của nhãn hàng Hamyy Skin

Tại thời điểm thẩm tra xác minh, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường số 3 đã không phát hiện sai phạm gì về nguồn gốc hàng hóa của nhãn hàng Hamyy Skin. Toàn bộ sản phẩm MELASMA CREAM của Công ty TNHH mỹ phẩm Hamyy Skin có nhãn đầy đủ theo quy định về nhãn hàng hóa.

Đồng thời, sản phẩm MELASMA CREAM đang trưng bày tại Văn phòng đại diện được sản xuất và đóng gói tại đơn vị có giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm, hàng hóa có thực hiện công bố sản phẩm mỹ phẩm và thực hiện thử nghiệm theo từng lô sản xuất có kết quả đánh giá đạt yêu cầu.

Sau khi tiến hành thẩm tra,  xác minh chưa phát hiện vi phạm, Đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường số 3 đã thực hiện tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống hàng giả, buôn lậu, gian lận thương mại và tiếp tục cử công chức thực hiện biện pháp nghiệp vụ quản lý địa bàn, nếu phát hiện vi phạm sẽ tiếp tục kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Thời gian tới, Đội Quản lý thị trường số 3 sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc kiểm tra, xử lý vi phạm góp phần phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng kinh doanh các loại hàng cấm, hàng lậu, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, người tiêu dùng; ổn định tình hình thị trường địa phương.

Minh Trí