Quản lý thị trường Thái Nguyên: Thu giữ 27 bình kim loại nghi là chứa khí N2O

Đội Quản lý thị trường số 4 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện, thu giữ 27 bình khí kim loại không có nhãn hàng hoá, không có thông tin trên vỏ bình, không có căn cứ xác định nguồn gốc, xuất xứ.

Thực hiện Công văn chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên về việc tăng cường kiểm tra các quy định pháp luật đối với mặt hàng khí N2O, ngày 10/8/2024, Đội Quản lý thị trường số 4 phát hiện xe ô tô 05 chỗ KIA do ông N.Q.Đ có địa chỉ: Phúc Tân, thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên đang dừng đỗ để xuống hàng tại phường Đồng Tiến, thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, bên trong xe có cất dấu các bình kim loại hình trụ tròn, nghi là khí N2O (Khí cười).

 xe ôĐội Quản lý thị trường số 4 thực hiện việc khám tô
Đội Quản lý thị trường số 4 thực hiện khám phương tiện

Đội Quản lý thị trường số 4 đã tiến hành khám phương tiện vận tải theo thủ tục hành chính đối với xe ô tô KIA do ông N.Q.Đ là chủ. Kết quả phát hiện bên trong xe có cất dấu 27 bình kim loại màu xanh, hình trụ tròn, được niêm màng co van bình, bên trong có chứa khí nghi là khí N2O (khí cười). Tổng khối lượng cả vỏ bình và khí bên trong của 27 bình khí nói trên là 328,8kg. Toàn bộ số hàng hoá nói trên đều không có nhãn hàng hoá, không có thông tin trên vỏ bình, không có căn cứ xác định nguồn gốc, xuất xứ của số hàng hóa trên.

Khai nhận với lực lượng Quảng lý thị trường, ông N.Q.Đ chủ sở hữu của số hàng hoá cho biết: Toàn bộ số hàng ông mua của người không quen biết qua mạng xã hội mang về bán lại để kiếm lời, không có bất cứ giấy tờ, hoá đơn, chứng từ gì chứng minh nguồn gốc, xuất xứ, tính hợp pháp của lô hàng nói trên.

Hình ảnh hàng hoá vi phạm
Hình ảnh hàng hoá vi phạm được Đội Quản lý thị trường số 4 tạm giữ

Căn cứ theo lời khai và các quy định của pháp luật, Đội Quản lý thị trường số 4 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hoá nói trên để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngọc Khiêm