Theo
Sở Công Thương Hà Nội cho biết, đây là một trong những chương trình xúc tiến thương
mại trọng điểm, hỗ trợ quảng bá sản phẩm đặc sản vùng, miền Việt Nam tiêu thụ
tại thị trường Hà Nội. Đặc biệt là, đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối, trung
tâm thương mại, siêu thị, chợ, nhà hàng, khách sạn, bếp ăn của các trường học…
tạo sự kết nối giữa “Nhà sản xuất - Nhà phân phối - Người tiêu dùng”. Chương trình lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội, có
quy mô hơn 150 gian hàng của trên 100 đơn vị, doanh nghiệp đến từ gần 40 tỉnh,
thành phố tham gia.Khu vực trưng
bày giới thiệu sản phẩm được chia thành 6 khu, gồm: Gian hàng đặc sản thương
hiệu vùng miền, khu nghệ thuật thực phẩm, khu chợ quê, khu không gian chè và cà
phê, khu tiểu cảnh và khu giao thương của các doanh nghiệp.
Các sản phẩm đăng ký chương trình quảng bá
thương hiệu “Đặc sản vùng miền” Hà Nội 2014 đều được Sở Công Thương các tỉnh,
thành phố xác thực về nguồn gốc và chất lượng. Trong đó, nhiều sản phẩm đã được
Cục Sở hữu Trí tuệ cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý, xuất xứ hàng hóa.
Tham gia chương trình, các doanh nghiệp sẽ được
quảng bá rộng rãi sản phẩm đặc sản, phát huy được nét văn hóa truyền thống mang
đặc trưng của các vùng miền quê Việt Nam. Các nhà sản xuất có thêm cơ hội để tiếp cận
khách hàng mục tiêu, khẳng định vị trí của mình trong ngành và nâng cao nhận
thức về giá trị của thương hiệu. Người tiêu dùng được mua các sản phẩm nông sản sạch, đúng nguồn gốc xuất
xứ, phong phú về chủng loại...
Quảng bá thương hiệu “Đặc sản vùng miền” Hà Nội
TCCT
Nhằm đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tiêu thụ sản phẩm hàng hóa và mở rộng thị trường trong nước, gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trong hai ngày 28