Quảng Nam: Một doanh nghiệp xin phát triển thêm sân golf 65 ha

Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An đề xuất xây dựng thêm 1 sân golf 18 lỗ, diện tích khoảng 65ha nằm trong dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An.

Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An vừa gửi văn bản đến Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Nam xin chủ trương đầu tư thêm 1 sân golf thuộc dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An (Hoiana), tại xã Bình Dương, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

Dự án khu nghỉ dưỡng Nam Hội An có tổng diện tích 985,5ha tại huyện Duy Xuyên và Thăng Bình của tỉnh Quảng Nam.

Dự án được chia thành 7 giai đoạn thực hiện với mục tiêu xây dựng và kinh doanh khu du lịch nghỉ dưỡng phức hợp, vui chơi giải trí cao cấp tiêu chuẩn 5 sao, trung tâm văn hóa, thương mại và dịch vụ.

Trong đó, có mục tiêu xây dựng và kinh doanh sân gôn 36 lỗ, có tổng diện tích 142,9ha, được phát triển theo từng giai đoạn: gồm 1 sân gôn 18 lỗ trong giai đoạn 1 (77,4 ha) và 1 sân gôn 18 lỗ (65,5ha) thuộc giai đoạn 4.

Hoiana Shores Golf Club
Sân golf 18 lỗ Hoiana Shores Golf Club đã hoàn thành và đưa vào hoạt động.

Theo Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An, sân gôn 18 lỗ giai đoạn 1 có tên Hoiana Shores Golf Club đã được xây dựng hoàn thành và đưa vào hoạt động từ Quý 2 năm 2020.

Hiện, Quảng Nam có 3 sân golf cùng với 2 sân golf tại thành phố Đà Nẵng đã hình thành nên những điểm đến du lịch golf hấp dẫn khách trong nước và quốc tế đến với khu vực.

Riêng Hoiana Shores Golf Club là một trong những sân golf hàng đầu Việt Nam, được thiết kế theo tiêu chuẩn championship, nhận được nhiều giải thưởng danh giá.

Cũng theo Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An, thành phố Đà Nẵng đang từng bước đưa du lịch golf vươn tầm quốc tế, góp phần thúc đẩy phát triển đa dạng hóa các sản phẩm du lịch.

Nằm trong chuỗi liên kết vùng, phát triển du lịch golf sẽ giúp Quảng Nam thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước, nhất là khách có mức chi tiêu cao, tăng thời gian lưu trú của du khách hiện nay 2-3 ngày lên 5-7 ngày.

Ngoài ra, golf còn giúp Quảng Nam phát triển du lịch trái mùa, nhất là những tháng cuối năm, khi không còn là mùa cao điểm của du lịch nội địa.

Theo phương án phát triển các khu chức năng tại quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn năm 2050, sẽ hình thành không gian phát triển du lịch ven biển Duy Xuyên - Thăng Bình kết nối du lịch Hội An, trên cơ sở phát huy các giá trị tự nhiên sông - biển.

Với phương án phát triển mạng lưới cơ sở văn hóa - thể thao, Quảng Nam sẽ phát triển khoảng 10 sân golf đạt tiêu chuẩn phục vụ thể thao - du lịch cao cấp trong nước tại Tam Kỳ, Điện Bàn, Núi Thành, Thăng Bình, Duy Xuyên…

Với những triển vọng phát triển này, Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An đề xuất đầu tư xây dựng thêm 1 sân gôn 18 lỗ, diện tích khoảng 65ha nằm trong ranh giới Dự án. Theo chủ đầu tư, khu vực đề xuất làm sân golf là vùng đất hoang hóa, không có hệ thống thủy lợi, rất khó canh tác nông nghiệp, dân cư thưa thớt.

Chủ đầu tư khẳng định đây là khu vực thuận lợi để xây dựng sân golf. 

Sau khi nhận văn bản của Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An về chủ trương trên, Tỉnh ủy Quảng Nam đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh nghiên cứu, xem xét kiến nghị của doanh nghiệp theo quy định, báo cáo Thường trực Tỉnh ủy.

UBND tỉnh Quảng Nam cũng vừa có văn bản giao các Sở, UBND huyện Thăng Bình và các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu, xem xét kiến nghị của doanh nghiệp.

Hạ Vĩ