Tại Hội nghị, các đại biểu đại diện các doanh nghiệp sản xuất, phân phối mặt hàng đặc biệt này và sản phẩm xăng truyền thống đã đưa ra rất nhiều ý kiến. Nhưng nhìn chung, có thể tổng hợp rằng, NLSH đã được nghiên cứu, thử nghiệm và khẳng định, với tỉ lệ pha phối trộn xăng E5, E10 không ảnh hưởng đến động cơ ô tô, xe máy, đây cũng phù hợp với kết quả nghiên cứu của nước ngoài, góp phần giảm bớt ô nhiễm, thúc đẩy sử dụng năng lượng tái tạo. Tuy nhiên, do người tiêu dùng chưa tiếp cận đầy đủ thông tin nên vẫn ưu tiên dùng nhiên liệu truyền thống. Mặt khác, giá thành xăng E5 chênh lệch thấp so với xăng truyền thống nên chưa khuyến khích người tiêu dùng sử dụng xăng E5. Đồng thời, qui định các đại lý không được làm cho hai đầu mối theo Điều 17 của Nghị định 84/2009/NĐ-CP cũng là khó khăn đối với các đại lý xăng dầu muốn kinh doanh mặt hàng xăng E5.
Những vấn đề trên cũng được đặt ra để việc thí điểm sử dụng xăng E5 tại tỉnh Quảng Ngãi được tính toán và cân nhắc kỹ.
Ông Nguyễn Xuân Thủy – Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ngãi cho biết, Nhà máy NLSH Bio-Ethanol Dung Quất đã xây dựng hoàn thành hệ thống phối trộn kết nối trực tiếp với Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, tạo lợi thế rất lớn cho việc cung cấp, phát triển hệ thống phân phối xăng E5 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi nói riêng và khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói chung. Tại Quảng Ngãi, lãnh đạo tỉnh cũng rất quan tâm và quyết liệt chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp khẩn trương chuẩn bị cơ sở hạ tầng thật tốt để Lộ trình được triển khai sớm so với kế hoạch. Bà Đinh Thị Loan – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi khẳng định việc tỉnh ủng hộ các đơn vị sản xuất, phân phối xăng E5 bởi việc phát triển sản phẩm này sẽ giúp người dân Quảng Ngãi sống ấm no với việc trồng cây nguyên liệu cho nhà máy sản xuất cồn nguyên liệu. Tỉnh cam kết tạo mọi điều kiện để Lộ trình được triển khai đúng tiến độ.
Thay mặt Bộ Công Thương, Thứ trưởng Lê Dương Quang cảm ơn tỉnh Quảng Ngãi đã tích cực đi đầu trong việc triển khai Lộ trình xăng E5. Ông Quang cũng ghi nhận các ý kiến của các đại biểu và nêu rõ, có rất nhiều ý kiến trong Hội nghị đã và đang được giải quyết. Còn với những ý kiến chưa thống nhất Bộ Công Thương sẽ tiếp tục nghiên cứu để đưa ra giải pháp tốt nhất, hài hòa lợi ích các bên nhà quản lý, nhà sản xuất và người tiêu dùng.