[Quốc tế nổi bật] Dân cư tại New York giảm đáng kể sau Covid

Dân cư tại New York cũng không ngoại lệ khi số cư dân chuyển đi đã giảm vào năm 2022

Dân cư tại New York giảm đáng kể sau Covid

New York
New York là thành phố lớn nhất nước Mỹ

Theo trang Yahoo News, dân cư tại các thành phố lớn nhất của Mỹ nói chung đang giảm dần. Dân cư tại New York cũng không ngoại lệ khi số cư dân chuyển đi đã giảm vào năm 2022, nhưng khu vực thành phố lớn nhất nước Mỹ này đã có số lượng người chuyển đi đáng kể, nhất là từ khi đại dịch COVID-19 làm thay đổi thói quen làm việc và giải trí của thế giới.

Từ tháng 4/2020 đến tháng 7/2022, dân số ước tính của New York đã giảm từ 8,8 triệu xuống còn 8,34 triệu, giảm khoảng 468.000 người, khoảng 5,3% tổng dân số của New York. Phần lớn số người rời khỏi New York trong khoảng thời gian từ năm 2020 đến năm 2021.

Điều này cho thấy rằng New York đang gặp khó khăn với cuộc khủng hoảng y tế và thói quen chuyển sang làm việc từ xa có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng người dân rời đi hàng loạt. New York vẫn là thành phố đông dân nhất trong nước Mỹ. Theo số liệu thống kê mới nhất, hơn 8,3 triệu người vẫn sinh sống ở New York. Con số này lớn hơn gấp đôi quy mô dân số của thành phố lớn nhất tiếp theo là Los Angeles, nơi chỉ có 3,8 triệu người sinh sống.

Ông Biden hủy họp vì đau răng

Joe Bide
Tổng thống Mỹ Joe Biden

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa quyết định hoãn cuộc gặp với Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg do đau răng và phải điều trị rút tủy. Nhà Trắng thông báo ông Biden không phải dùng thuốc gây mê, ông luôn tỉnh táo trong suốt quá trình điều trị. Do đó, không cần kích hoạt Tu chính án thứ 25 và không phải chuyển giao quyền lực tạm thời cho Phó tổng thống Kamala Harris. Ông Joe Biden đã 80 tuổi, là tổng thống Mỹ cao tuổi nhất từ trước tới nay. Sức khỏe của ông Biden được quan tâm chặt chẽ khi ông tuyên bố tham gia ứng cử nhiệm kỳ thứ 2 trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024.

Lãnh đạo Palestine đến thăm Trung Quốc

Mahmoud Abbas
Nhà lãnh đạo Palestine Mahmoud Abbas

Ngày 13/6, Nhà lãnh đạo Palestine Mahmoud Abbas đã đến thủ đô Bắc Kinh, bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc trong 2 ngày. Đây là chuyến thăm chính thức thứ 5 của nhà lãnh đạo Palestine tới nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Hai bên dự kiến trao đổi quan điểm về những diễn biến gần đây nhất tại Palestine, khu vực Trung Đông và các vấn đề quốc tế cùng quan tâm. Trong khuôn khổ chuyến thăm, ông Abbas cũng có kế hoạch sẽ gặp Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường.

Romania có Thủ tướng lâm thời

Catalin Predoiu
Thủ tướng lâm thời của Ba Lan Catalin Predoiu

Bộ trưởng Tư pháp Romania Catalin Predoiu vừa được Tổng thống Romania Klaus Iohannis bổ nhiệm làm Thủ tướng lâm thời của nước này sau khi cựu Thủ tướng Nicolae Ciuca đã từ chức ngày 12/6. Tổng thống Iohannis đã ghi nhận đơn từ chức của ông Nicolae Ciuca và mời các đảng trong quốc hội đến Dinh Tổng thống Cotroceni vào ngày 13/6 để tham vấn về việc chỉ định người kế nhiệm Ciuca.

Nhật Bản tăng cường an ninh kinh tế

Nhật Bản tăng cường an ninh kinh tế
Nhật Bản tăng cường an ninh kinh tế

Giới chức Nhật Bản cho biết nhằm đảm bảo an ninh kinh tế, chính phủ nước này đang lên kế hoạch ngăn tiết lộ thông tin đối với những công nghệ được cấp bằng sáng chế trong 25 lĩnh vực. Các công nghệ được cấp bằng sáng chế trong các lĩnh vực trên cũng bao gồm tách đồng vị urani và plutoni trong lĩnh vực hạt nhân, công nghệ dùng trong vũ khí xung điện từ hoặc hệ thống phòng thủ tên lửa. Các biện pháp sẽ dựa trên luật thúc đẩy an ninh kinh tế được ban hành vào tháng 5/2022. Mục tiêu của luật này là giúp Nhật Bản ứng phó với tình trạng gia tăng cạnh tranh trên toàn cầu trong lĩnh vực công nghệ cao.

Ba Lan có cách nhìn riêng về thỏa thuận di cư

Piotr Müller
Người phát ngôn Chính phủ Ba Lan Piotr Müller

Người phát ngôn Chính phủ Ba Lan, ông Piotr Müller cho biết, nước này sẽ tìm cách ngăn chặn hiệp ước di cư và tị nạn theo một thỏa thuận mới được các nước EU nhất trí vào tuần trước và sẽ xây dựng một liên minh ủng hộ quan điểm của Warsaw. Ông Piotr Müller cho biết thêm “Ba Lan sẽ chặn các giải pháp liên quan đến việc tái định cư của người di cư”.

HLV Ancelotti kiện lại CLB cũ

Carlo Ancelotti
HLV Carlo Ancelotti

Hai năm sau khi chia tay Everton, HLV Carlo Ancelotti kiện đội bóng cũ về những vấn đề liên quan tới hợp đồng của ông. Vụ kiện nhắm vào những vấn đề về thương mại, trong hợp đồng của ông với Everton thời trước. Ancelotti được bổ nhiệm làm HLV Everton tháng 12/2019 thay Marco Silva. Ông làm việc trong 18 tháng ở đó, trước khi từ chức tháng 6/2021 để quay lại dẫn dắt Real Madrid.

Linh Đan