Quốc tế nổi bật: Nga muốn kết thúc xung đột tại Dải Gaza

Tổng thống Putin đã khẳng định cuộc xung đột tại Dải Gaza cần phải kết thúc càng sớm càng tốt.

Nga muốn kết thúc xung đột tại Dải Gaza

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa lên tiếng cho rằng vụ tấn công vào bệnh viện ở Dải Gaza khiến hàng trăm người thương vong là “một sự kiện khủng khiếp”. Tổng thống Putin đã khẳng định cuộc xung đột tại Dải Gaza cần phải kết thúc càng sớm càng tốt hoặc giảm căng thẳng xuống mức có thể và bắt đầu một số hình thức đàm phán.

Nhật Bản nhờ Ai Cập hỗ trợ sơ tán công dân khỏi Dải Gaza

Fumio Kishida
Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida vừa lên tiếng đề nghị Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah el-Sisi hỗ trợ sơ tán công dân Nhật Bản khỏi Dải Gaza. Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida bày tỏ quan ngại sâu sắc trước tình hình xung đột giữa Israel và Palestine. Song song với đó, Chính phủ Nhật Bản vẫn sẽ tiếp tục phối hợp với cộng đồng quốc tế và làm việc với các bên liên quan để hướng tới mục tiêu ổn định tình hình khu vực Trung Đông càng sớm càng tốt.

Ông Jordan thất bại trong lần bỏ phiếu thứ hai bầu Chủ tịch Hạ viện Mỹ

Hossein Amirabdollahian
Hạ nghị sĩ Jim Jordan

 Hạ nghị sĩ Jim Jordan, Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện lại vừa thất bại trong cuộc bỏ phiếu thứ hai tiến hành vào ngày 18/10, thậm chí còn mất thêm sự ủng hộ so với cuộc bỏ phiếu đầu tiên diễn ra trước đó một ngày.  Kết quả kiểm phiếu cho thấy, ông Jordan được 199 phiếu ủng hộ (kém 1 phiếu so với vòng 1) và Hạ nghị sĩ Hakeem Jeffries, lãnh đạo đảng Dân chủ tại Hạ viện, được 212 phiếu, trong khi các ứng viên cần tối thiểu 217 phiếu để trở thành Chủ tịch Hạ viện. Tổng cộng có 22 hạ nghị sĩ Cộng hòa không bỏ phiếu cho ông Jordan tại vòng bỏ phiếu này.

Nga huỷ bỏ phê chuẩn Hiệp ước cấm thử hạt nhân

Chủ tịch Hạ viện Nga Vyacheslav Volodin
Chủ tịch Hạ viện Nga Vyacheslav Volodin

Ngày 18/10, tại phiên họp toàn thể, Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga đã thông qua dự luật về việc Nga hủy bỏ phê chuẩn Hiệp ước Cấm thử Hạt nhân Toàn diện (CTBT). Cụ thể, văn bản này bãi bỏ Điều 1 của Luật “Về việc phê chuẩn Hiệp ước Cấm thử Hạt nhân Toàn diện," trong đó quy định việc phê chuẩn hiệp ước được Nga ký kết tại New York (Mỹ) ngày 24/9/1996

Tên của luật liên bang “Về việc phê chuẩn Hiệp ước Cấm thử Hạt nhân Toàn diện” cũng được đổi thành “Hiệp ước về Cấm thử Hạt nhân Toàn diện."  Chủ tịch Duma Quốc gia Vyacheslav Volodin cho rằng quyết định này hoàn toàn chính đáng.

Bộ tài chính Mỹ đưa ra lệnh trừng phạt mới

Janet Yellen
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen

Bộ Tài chính Mỹ vừa đưa ra các lệnh trừng phạt đối với 10 thành viên chủ chốt của Hamas và các cá nhân trong mạng lưới tài chính của Hamas ở Gaza, Sudan, Thổ Nhĩ Kỳ, Algeria và Qatar. Theo lệnh trừng phạt, mọi tài sản liên quan tới Hamas sẽ bị phong tỏa và tịch thu. Bộ Tài chính Mỹ tới nay đã trừng phạt gần 1.000 các cá nhân và thực thể có liên quan tới chủ nghĩa khủng bố.

Israel sẽ mở cửa khẩu để hỗ trợ người dân Dải Gaza

Dải Gaza
Người dân tại Dải Gaza đang rất cần được hỗ trợ 

Văn phòng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vừa đưa ra thông báo, nước này sẽ không cản trở việc vận chuyển thực phẩm, nước và thuốc men chừng nào nguồn viện trợ không tới tay Hamas. Hiện, Israel, đang kiểm soát hầu hết các cửa khẩu vào Dải Gaza.

2 triệu du khách đến với Nhật Bản trong tháng 9

Du lịch Nhật Bản
Du lịch Nhật Bản đang phục hồi nhanh chóng sau đại dịch Covid-19

Tổ chức Du lịch Nhật Bản vừa công bố số liệu cho thất, trong tháng 9/2023, Nhật Bản đã đón hơn 2 triệu lượt du khách quốc tế. Con số này đã đánh dấu tháng tăng thứ tư liên tiếp, đưa ngành 'công nghiệp không khói' của nước này dần phục hồi bằng mức trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Linh Đan