Quốc tế nổi bật: Ông Tập Cận Bình mong muốn hòa bình tại Ukraine

Ông Tập Cận Bình cũng đã đưa ra lưu ý cần có sự tham gia bình đẳng của tất cả các bên và thảo luận công bằng về tất cả các kế hoạch hòa bình.

Ông Tập Cận Bình mong muốn hòa bình tại Ukraine

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vừa lên tiếng khẳng định bất kỳ cuộc đối thoại hòa bình nào cũng cần phải được cả Nga và Ukraine công nhận. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng đưa ra lời khẳng định rằng Bắc Kinh đang đóng “vai trò tích cực” trong việc cố gắng tìm kiếm một giải pháp hòa bình. Ông Tập Cận Bình cũng đã đưa ra lưu ý cần có sự tham gia bình đẳng của tất cả các bên và thảo luận công bằng về tất cả các kế hoạch hòa bình.

Pháp không đối đầu với Nga

Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Trong cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vừa đưa ra lời khẳng định rằng Pháp không đối đầu với Nga và cũng không tìm kiếm sự thay đổi quyền lực ở Nga. Ông Emmanuel Macron khẳng định các nước châu Âu sẵn sàng ủng hộ Ukraine đến cùng. Nhưng, ông Emmanuel Macron cũng bày tỏ rằng Pháp và phương Tây hy vọng Trung Quốc sẽ phối hợp nhằm tìm ra một giải pháp cho cuộc xung đột tại Ukraine hiện nay, đặc biệt khi Tổng thống Vladimir Putin sẽ tới thăm Bắc Kinh vào cuối tháng này.

Ông Trump bị cảnh báo ngồi tù

Juan Merchan
Thẩm phán Juan Merchan

Trong phiên tòa hình sự của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, thẩm phán Juan Merchan đã phạt ông ông Trump 1.000 USD lần thứ 10. Thẩm phán Juan Merchan cũng đã đưa ra cảnh báo rằng những vi phạm tiếp theo có thể khiến cựu tổng thống Mỹ phải ngồi tù. Việc bỏ tù sẽ là một bước chưa từng có trong phiên tòa lịch sử.

Hãng Boeing đang gặp rắc rối

Hãng Boeing đang gặp rắc rối
Hãng Boeing đang gặp rắc rối

Các cơ quan an toàn hàng không của Mỹ đang tiến hành điều tra để xác định liệu tập đoàn chế tạo máy bay Boeing có hoàn thành các cuộc kiểm tra cần thiết đối với dòng máy bay 787 và các nhân viên có làm giả hồ sơ hay không. Boeing đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng an toàn toàn diện, ảnh hưởng đến uy tín của hãng, đặc biệt là sau vụ một chiếc 737 MAX 9 mới bung cửa sổ trong lúc đang bay ngày 5/1 vừa qua.

Australia không hài lòng với Trung Quốc

Antony Albanese
Thủ tướng Australia Antony Albanese

Thủ tướng Australia Antony Albanese vừa lên tiếng chỉ trích hành động của một tiêm kích Trung Quốc vào hôm 4/5 vừa qua, khi thả bẫy mồi nhiệt trước một máy bay trực thăng của Australia. Sự việc xảy ra trong lúc trực trăng của Australia tham gia thực hiện sứ mệnh của Liên hợp quốc, khiến phi công của trực thăng phải né tránh. Không có thương vong hay thiệt hại nào sau sự việc.  

Ông Vladimir Putin tuyên thệ nhậm chức lần thứ 5

Vladimir Putin
 Tổng thống Nga Vladimir Putin

Đúng 12 giờ trưa ngày 7-5 (giờ Moscow), lễ tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ mới của Tổng thống Nga Vladimir Putin được tổ chức tại Đại cung điện Kremlin. Tại Lễ nhậm chức, ông Vladimir Putin đã đưa ra lời cam kết rằng an ninh quốc gia và lợi ích của nước Nga vĩ đại sẽ là ưu tiên hàng đầu của ông. Ông Vladimir Putin đã khẳng định nước Nga đang và sẽ tiếp tục thắt chặt quan hệ với các quốc gia mà nước này xem là đối tác tin cậy.

Nga đưa ra lời cảnh báo với Anh

Nigel Casey
Đại sứ Anh tại Nga là Nigel Casey

Đại sứ Anh tại Nga là Nigel Casey vừa được Bộ Ngoại giao Nga triệu tập sau lời tuyên bố của Ngoại trưởng Anh David Cameron về việc Ukraine có quyền sử dụng tên lửa do Anh cung cấp để tấn công các mục tiêu sâu trong lãnh thổ Nga. Đại sứ Anh tại Nga Nigel Casey đã được Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo rằng nước này có thể giáng đòn đáp trả nhằm vào các cơ sở quân sự của Anh ở Ukraine và ở những nơi khác

Linh Đan