Quyết liệt hơn nữa trong áp dụng chống lò bằng vì neo

Đó là chỉ đạo của Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam Đặng Thanh Hải tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh tháng 5 và những tháng tiếp theo của năm 2016.

Những tháng đầu năm 2016, số mét lò đào sử dụng vì neo đạt thấp, không đạt yêu cầu theo kế hoạch đề ra, hơn nữa nhiều đơn vị vẫn còn e ngại hoặc chưa triển khai kịp thời để đưa công nghệ chống lò này vào áp dụng trong sản xuất. Trước tình hình đó, Tổng giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải đã chỉ đạo các đơn vị cần quyết liệt hơn nữa trong việc đưa công nghệ chống lò vì neo vào các vị trí phù hợp với điều kiện địa chất tại đơn vị. Đây là một trong những giải pháp quan trọng nhằm tiết kiệm chi phí sản xuất, hạ giá thành mét lò trong khâu đào lò, nâng cao hiệu quả sản xuất. Do vậy, các đơn vị cần quyết liệt hơn nữa trong triển khai. Các đơn vị làm sau học hỏi đơn vị làm trước, làm nghiêm túc để đạt được mục tiêu đã đề ra.

Với công nghệ chống lò bằng vì neo trong điều kiện phù hợp có thể tiết kiệm khá lớn về giá thành sản xuất như: Chi phí vật tư cho chống lò giảm do không phải đưa vì lò vào chống, không phải dùng các loại tấm chèn bê tông; tiết diện đào đường lò có thể giảm đáng kể cũng là giảm chi phí về khoan nổ, bốc xúc, vận chuyển đất đá; hay công tác vận tải, thông gió cũng thuận lợi, tiết kiệm năng lượng hơn do tiết diện đường lò không bị vì lò chiếm thể tích; tốc độ đào lò cũng nhanh hơn...

Hùng Hải