RongViet Invest chính thức khởi động mùa 2: Tổng giải thưởng lên đến 500 triệu đồng

Cuộc thi năm nay trở lại với quy mô và giải thưởng lớn hơn, đồng thời bổ sung Bảng Đồng đội.

Tiếp nối thành công của mùa đầu tiên, cuộc thi kiến thức và đầu tư chứng khoán thực tế cho sinh viên toàn quốc RongViet Invest do CTCP Chứng khoán Rồng Việt tổ chức sẽ chính thức phát động mùa 2 và mở cổng đăng ký từ ngày 01/08/2024. Cuộc thi năm nay trở lại với quy mô và giải thưởng lớn hơn, đồng thời bổ sung Bảng Đồng đội.

Mùa giải đầu tiên thành công vang dội

Được lên ý tưởng và tổ chức lần đầu tiên vào năm 2023, RongViet Invest đã nhận được sự hưởng ứng tích cực và đồng hành bởi 25 trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Trong mùa giải đầu tiên, cuộc thi đã thu hút hơn 8.000 sinh viên tham gia chuỗi workshop về tài chính cá nhân và đầu tư chứng khoán cùng 1.000 sinh viên tham gia các vòng thi.

Đánh giá cao tính thực tiễn của cuộc thi, TS. Bùi Hồng Điệp, Phó Trưởng khoa Tài chính - Kế toán, Trường Đại học Công thương TP.HCM nhận xét: “RongViet Invest 2023 là sân chơi thiết thực dành cho sinh viên, khuyến khích các bạn trang bị đầy đủ kiến thức về tài chính và đầu tư, nghiên cứu thị trường và tự chủ với quyết định đầu tư của mình”.

RongViet Invest 2024: Thêm Bảng Đồng đội, tổng giải thưởng gần 500 triệu đồng

Trong mùa giải thứ 2, cuộc thi có sự thay đổi lớn khi bổ sung thêm Bảng Đồng đội bên cạnh Bảng Cá nhân. Mỗi đội gồm 3 sinh viên đại diện trường sẽ được Rồng Việt hỗ trợ cấp vốn ban đầu là 20 triệu đồng để tham gia Vòng thi Đầu tư thực tế. Dựa trên tỷ suất lợi nhuận đạt được, Top 6 đội thi xuất sắc nhất sẽ tiếp tục thi thuyết trình ý tưởng đầu tư trong vòng Chung kết xếp hạng. Đây được xem là cơ hội để các sinh viên được kết nối, trao đổi, làm việc nhóm và cùng nhau tìm ra chiến lược đầu tư hiệu quả.

Khác biệt với Bảng Đồng đội, Bảng Cá nhân sẽ là nơi để các bạn sinh viên được đào tạo chuyên sâu, trải nghiệm thực tế các biến động thị trường và bứt phá giới hạn bằng những chiến lược đầu tư riêng biệt. Với Bảng Cá nhân, các thí sinh sẽ trải qua 2 vòng thi Kiến thức đầu tư và Đầu tư thực tế. Điểm khác biệt lớn là việc sinh viên sẽ tự trải nghiệm đầu tư thực tế bằng vốn tự có (tối thiểu là 2 triệu đồng và tối đa là 20 triệu đồng) để xác định kết quả dựa trên hiệu quả đầu tư đạt được.

RongViet Invest
Các vòng thi của RongViet Invest 2024.

Xuyên suốt cuộc thi, các thí sinh và đội thi sẽ được hỗ trợ tư vấn đầu tư bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm từ Rồng Việt, giúp các nhà đầu tư trẻ vững vàng hơn trên con đường chinh phục cuộc thi RongViet Invest 2024. Bên cạnh đó, Rồng Việt còn trang bị sẵn “bộ tứ trợ thủ đắc lực” gồm các công cụ hỗ trợ trợ đầu tư tối ưu để đồng hành cùng các thí sinh như: eduDragon - Hệ thống đào tạo chứng khoán toàn diện; iDragon - Hệ thống giao dịch chứng khoán trực tuyến ưu việt; smartDragon - Nền tảng hỗ trợ đầu tư chứng khoán tối ưu và hiDragon - Trợ lý ảo thông minh hỗ trợ đầu tư.

RongViet Invest 2024
Bộ tứ “trợ thủ” đắc lực đồng hành cùng các thí sinh.

Bên cạnh các vòng thi đầy gay cấn, RongViet Invest còn phối hợp với các trường đại học, cao đẳng, học viện tổ chức chuỗi workshop về quản lý tài chính cá nhân và đầu tư chứng khoán cho sinh viên với nhiều chủ đề đa dạng kết hợp giữa lý thuyết và thực tiễn. Thông qua chuỗi workshop, Rồng Việt mong muốn tạo nhận thức cho thế hệ trẻ về vai trò, tiềm năng phát triển của thị trường chứng khoán, tầm quan trọng và ý nghĩa của việc quản lý tài chính cá nhân và đầu tư đối với cuộc sống và tương lai của mỗi người.

RongViet Invest 2023
Một workshop của RongViet Invest 2023.

Ông Nguyễn Chí Trung – Thành viên HĐQT Rồng Việt, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi cho biết: “Thông qua chương trình, Rồng Việt khuyến khích sinh viên trang bị đầy đủ kiến thức về tài chính và đầu tư, nghiên cứu nắm bắt thông tin thị trường và tự chủ với quyết định đầu tư của mình, từ đó trau dồi bản lĩnh, kinh nghiệm để bước vào hành trình đầu tư, làm chủ tài chính cá nhân trong tương lai.

Năm nay, RongViet Invest 2024 đem đến sự cải tiến trong thể lệ, mở rộng hơn về quy mô nhằm khẳng định vị thế của một cuộc thi đầu tư chứng khoán hấp dẫn, uy tín và chất lượng do Rồng Việt tổ chức. Với tổng giải thưởng lên đến 500 triệu đồng cùng hàng trăm cơ hội thực tập tại Rồng Việt, một trong những công ty chứng khoán hàng đầu trên thị trường tài chính Việt Nam, RongViet Invest 2024 chính là bệ phóng giúp thế hệ trẻ phát triển bước đường sự nghiệp và làm chủ tài chính trong tương lai.

Hiện nay, Rồng Việt là một trong những công ty chứng khoán tiên phong trong sứ mệnh đào tạo và nâng cao nhận thức về đầu tư cho thế hệ trẻ. Vừa qua, Công ty đã khởi xướng chuỗi workshop giáo dục tài chính miễn phí cho học sinh từ cấp 1 đến cấp 3 mang tên “Tiền không mọc ra từ cây”. Hoạt động có sự tham gia của phụ huynh cùng học sinh nhận được sự đánh giá cao bởi tính thực tiễn và nội dung phù hợp cho trẻ.

Thông qua RongViet Invest nói riêng và các hoạt động giáo dục về tài chính cá nhân và đầu tư dành cho cộng đồng nói chung, Rồng Việt khát khao góp phần xây dựng một thế hệ nhà đầu tư mới có kiến thức, trải nghiệm và bản lĩnh hơn, từ đó chung tay xây dựng thị trường chứng khoán Việt Nam phát triển lành mạnh và bền vững”, ông Chí Trung nhấn mạnh.

RongViet Invest 2024 đang chính thức mở cổng đăng ký dự thi từ ngày 01/08/2024 đến hết ngày 30/09/2024. Tìm hiểu thêm thông tin tại:

Website: https://rongvietinvest.vdsc.com.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/RongVietInvest

Lan Anh