Sắc xuân từ các “Phòng Giao tiếp khách hàng” của PC Bình Định

Trong 3 ngày từ 25-27/11/2013, PC Bình Định đã tổ chức đoàn kiểm tra, chấm điểm thi đua về hoạt động của các phòng Giao tiếp khách hàng tại 9 Điện lực khu vực. Ông Thái Minh Châu – Phó Giám đốc phụ tr

Theo chủ trương chung của ngành Điện và hướng dẫn của EVNCPC, các phòng giao tiếp khách hàng ở 9 điện lực và nhà Điều hành Công ty được đầu tư, xây dựng và trang bị nội thất thống nhất với các hình thức đặc trưng ngành Điện, đủ tiện nghi, văn minh, lịch sự nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng trong quan hệ 1 cửa với điện lực. Từ tháng 9/2013, các phòng Giao tiếp khách hàng được xây dựng và đưa vào hoạt động với đội ngũ cán bộ, nhân viên đủ tiêu chuẩn về nghiệp vụ, tác phong, góp phần đáp ứng nhanh, kịp thời, đúng quy định các nhu cầu của khách hàng, nhất là trong công tác truyền điện, di dời công tơ, giải đáp thắc mắc về giá điện, nộp tiền điện…

Đoàn kiểm tra đã phân công cho từng thành viên trong đoàn phụ trách chấm điểm từng nội dung theo tiêu chí chung của EVNCPC. Trong đó: Tiêu chí cơ sở vật chất được đánh giá tối đa 35% điểm số, tập trung điểm vào trọng tâm đánh giá chất lượng giải quyết công việc với số điểm lên đến 60%, phần 5% còn lại dành cho các phòng giao dịch có những sáng tạo phù hợp với điều kiện đặc thù của địa bàn và phấn đấu vượt thời gian cấp điện đề ra.


Nhiều cách làm hay, sáng tạo trong khâu trang trí, giao tiếp với khách hàng đã được thể hiện nên nhiều đơn vị nhận được thư khen và sự nhận xét đóng góp chân thành của khách hàng. Đặc biệt qua đợt thi đua, đã tạo ra ý thức phấn đấu tự giác cao trong CBCNV toàn Điện lực xem uy tín, bộ mặt của hoạt động phòng giao tiếp khách hàng gắn liền với hình ảnh truyền thống của CBCNV ngành Điện. Nổi bật là thời gian cấp điện mới cho khách hàng được thực hiện một cách nghiêm túc: 3 ngày cho công tơ 1 pha, 5 ngày cho công tơ 3 pha… thời gian cấp điện lại cho khách hàng đều thực hiện dưới 8 giờ… Niềm tin, sự hài lòng thể hiện qua ánh mắt, nụ cười thân thiện của khách hàng có thể bắt gặp ở tất cả các phòng giao tiếp khách hàng của 9 Điện lực trực thuộc PC Bình Định không chỉ trong đợt thi đua này.

Qua tổng kết đánh giá sơ bộ, Hội đồng đã loại 2 đơn vị vượt các chỉ tiêu về độ tin cây lưới điện trong quý 3/2013 là Điện lực Hoài Ân và Điện lực Phù Mỹ. Phòng giao dịch khách hàng và điểm thu tiền điện của 7 điện lực còn lại đều đạt yêu cầu và vượt trên điểm đăng ký phấn đấu của đợt thi đua. Các phòng giao tiếp khách hàng nổi trội được đưa vào danh sách xếp hạng khen thưởng toàn diện và từng mặt để chọn dự thi cấp Tổng công ty Điện lực miền Trung, gồm các điện lực: An Nhơn, Quy Nhơn, Bồng Sơn, Phù Cát, Phú Phong, Tuy Phước và Phú Tài… Có thể nói, qua mùa lũ, sắc xuân đã về với với ngành Điện qua cửa của từng phòng Giao tiếp khách hàng.