Sản lượng thép thô của Trung Quốc trong tháng 6 đã giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tháng

Sản lượng thép thô của Trung Quốc trong tháng 6 vừa qua đã giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tháng do giá thép giảm mạnh. Lợi nhuận của các hãng sản xuất thép tại Trung Quốc cũng giảm mạnh.
Theo dữ liệu tổng hợp của hãng tin Bloomberg dựa trên số liệu của Cục Thống kê Trung Quốc, sản lượng thép thô của Trung Quốc trong tháng 6/2013 đã rơi xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2/2013, chỉ đạt mức 64,7 triệu tấn. Theo số liệu của Cục Thống kê Trung Quốc công bố ngày hôm nay, sản lượng thép thô của Trung Quốc trong tháng 6 vừa qua đã tăng 4,6% so với tháng 6/2012.

Giá thép cuộn cán nóng tại Trung Quốc sau khi đạt mức cao nhất trong vòng 9 tháng vào ngày 18/2, tính đến nay đã sụt giảm 15% - theo số liệu của hãng Beijing Antaike Information Industry Co., nguyên nhân chủ yếu do sản lượng của ngành công nghiệp thép Trung Quốc hiện đang ở mức dư thừa, nhu cầu sử dụng thép tăng chậm và lượng thép tồn kho tăng cao.

Dựa trên số liệu của Hiệp hội Sắt thép Trung Quốc, hãng tư vấn công nghiệp Custeel.com cho biết, tổng lợi nhuận của 86 hãng sản xuất thép lớn nhất tại Trung Quốc trong tháng 5 chỉ đạt 149 triệu NDT (24,3 triệu USD) – mức thấp nhất trong năm nay. Trong đó, hãng sản xuất thép lớn nhất Trung Quốc – Hebei Iron & Steel Co. dự báo mức lợi nhuận của hãng này trong nửa đầu năm 2013 sẽ giảm khoảng 70% đến 90% so với cùng kỳ năm 2012.

Theo số liệu của hãng Beijing Antaike Information Development Co., giá thép tại thị trường Trung Quốc, sau khi rơi xuống mức thấp nhất trong 8 tháng vào ngày 31/5, chỉ đạt 3.436 USD/tấn, tính đến ngày 12/7, đã tăng nhẹ trở lại mức 3.568 USD/tấn.