Sáng nay 29/6, thí sinh bước vào bài thi Tổ hợp kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

Sáng ngày 29/6, thí sinh sẽ làm bài thi tổ hợp kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 bao gồm ba môn thi. Thí sinh sẽ lựa chọn một trong hai tổ hợp bài thi, gồm khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, một bài thi tổ hợp tốt nghiệp THPT bao gồm ba môn thi. 

Tổ hợp bài thi tốt nghiệp THPT khoa học tự nhiên gồm các môn lý, hóa, sinh. Bài thi tốt nghiệp THPT khoa học xã hội gồm các môn sử, địa và giáo dục công dân.

Thời gian bắt đầu bài thi tổ hợp tốt nghiệp THPT là 7h30. Mỗi môn trong bài thi tổ hợp kéo dài 50 phút.

Thời gian kết thúc môn thi cuối cùng trong bài thi tổ hợp - môn sinh của bài khoa học tự nhiên và môn giáo dục công dân của bài thi khoa học xã hội - là 10h25.

Số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT bài thi khoa học xã hội là khoảng 567.000 thí sinh, tương đương 55,3%. Số thí sinh đăng ký dự thi bài thi khoa học tự nhiên là 323.000 thí sinh, khoảng 31,52%.

Ngoài ra, khoảng 13,18% thí sinh không dự thi bài thi tổ hợp. Những thí sinh này chỉ thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển đại học.

Hôm qua (28/6), hơn một triệu thí sinh đã hoàn thành hai môn Ngữ Văn và Toán của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Nhận định về đi thi năm nay, môn Ngữ Văn được đánh giá có cấu trúc quen thuộc, vừa sức với học sinh. Trong khi đó, môn Toán phân hoá mạnh, điểm 7 trở lên không dễ dàng. Học sinh tham khảo gợi ý đáp án đề thi Ngữ Văn và Toán tốt nghiệp THPT 2023 tại đây.

tốt nghiệp THPTtốt nghiệp THPT

Ngọc Châm