Sở Y tế Hà Nội: Tăng cường kiểm soát chất lượng thực phẩm

Trong tháng 8/2024, Sở Y tế Hà Nội đã thanh tra 75 cơ sở kinh doanh, xử phạt 67 trường hợp vi phạm với tổng số tiền 1,534 tỷ đồng. Các biện pháp kiểm tra sẽ tiếp tục được tăng cường trong tháng 9 nhằm đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Tăng cường thanh tra, kiểm tra các cơ sở y tế

Trong tháng 8, Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành thanh tra, kiểm tra 75 vụ liên quan đến các cơ sở sản xuất và kinh doanh thuốc, mỹ phẩm, trang thiết bị y tế, thuốc đông y và thuốc từ dược liệu. Công tác thanh tra tập trung vào việc kiểm tra nguồn gốc, chất lượng thuốc, phòng chống thuốc giả, cũng như việc sử dụng thuốc và trang thiết bị tại các phòng khám. Mục tiêu của các đợt thanh tra là đảm bảo các cơ sở y tế tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật, kịp thời phát hiện và ngăn chặn các hành vi vi phạm, bảo vệ sức khỏe người dân.

Kết quả cho thấy, nhiều cơ sở đã vi phạm các quy định về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm, cũng như không tuân thủ các quy định về bảo quản và sử dụng thuốc. Sở Y tế Hà Nội đã xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, góp phần ngăn chặn các hoạt động kinh doanh thuốc giả và thuốc kém chất lượng trên địa bàn.

Kiểm tra an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống

Ngoài việc kiểm tra các cơ sở y tế, Sở Y tế Hà Nội còn đặc biệt chú trọng đến việc đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn. Trong tháng 8, lực lượng thanh tra đã tiến hành kiểm tra các cơ sở dịch vụ ăn uống như bếp ăn tập thể, nhà hàng, cơ sở chế biến suất ăn sẵn, cũng như các cơ sở sản xuất nước uống đóng chai, nước giải khát, kem, và bia. Các hoạt động thanh tra nhằm kiểm soát chất lượng thực phẩm, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại các điểm kinh doanh, phòng ngừa nguy cơ ngộ độc thực phẩm cho người dân.

Sở Y tế Hà Nội: Tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong tháng 8
Ngoài việc kiểm tra các cơ sở y tế, Sở Y tế Hà Nội còn đặc biệt chú trọng đến việc đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn.

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng và các sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ cũng được đưa vào danh sách kiểm tra. Lực lượng thanh tra đã phát hiện nhiều cơ sở không tuân thủ quy định về sản xuất và kinh doanh thực phẩm, sử dụng phụ gia, nguyên liệu và chất hỗ trợ chế biến không đảm bảo chất lượng.

Kết quả xử lý vi phạm và định hướng tháng 9

 Kết thúc tháng 8, Sở Y tế Hà Nội đã thanh tra, kiểm tra tổng cộng 75 vụ và phát hiện 67 vụ vi phạm. Các cơ sở vi phạm đã bị xử phạt với tổng số tiền lên đến 1 tỷ 534 triệu đồng. Đây là con số đáng chú ý, phản ánh sự quyết tâm của Sở Y tế Hà Nội trong việc kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đồng thời đảm bảo môi trường kinh doanh lành mạnh, an toàn cho người tiêu dùng.

Trong tháng 9 năm 2024, Sở Y tế Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, tập trung vào các lĩnh vực có nguy cơ cao như sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dược phẩm, và các dịch vụ y tế. Sở Y tế cũng kêu gọi các cơ sở kinh doanh và người dân tuân thủ nghiêm ngặt các quy định.

Diệu Hân