Sóc Trăng: Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm hoạt động kinh doanh vàng

5 tháng đầu năm 2024, Cục QLTT Sóc Trăng đã kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính 06 doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn tỉnh, thu nộp ngân sách với số tiền 95 triệu đồng.

Thực hiện Công văn số 587/TCQLTT-CNV ngày 21/3/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về việc thực hiện Công điện số 23/CĐ-TTg ngày 20/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ, Cục QLTT tỉnh Sóc Trăng đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc tăng cường thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, giám sát, kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong kinh doanh vàng trên địa bàn quản lý.

Kết quả, trong 5 tháng đầu năm 2024, Cục QLTT Sóc Trăng đã kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính 06 doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn tỉnh, thu nộp ngân sách với số tiền 95 triệu đồng với hành vi vi phạm chủ yếu là buôn bán vàng trang sức mỹ nghệ trên thị trường không công bố tiêu chuẩn áp dụng theo quy định pháp luật.

kinh doanh vàng
QLTT Sóc Trăng tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm hoạt động kinh doanh vàng

Bên cạnh công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động kinh doanh vàng, ngày 17/5/2024, Cục QLTT Sóc Trăng đã chủ trì, phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, cùng với các ngành chức năng trên địa bàn tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật; Đối thoại với sự tham dự của gần 220 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức mỹ nghệ trên địa bàn tỉnh. Sau khi được tuyên truyền phổ biến pháp luật và giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong động kinh doanh, các doanh nghiệp đã nghiêm túc thực hiện việc ký Bản cam kết chấp hành quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng.

Sóc Trăng: tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm hoạt động kinh doanh vàng
Bên cạnh việc kiểm tra kiểm soát hoạt động kinh doanh vàng, Cục QLTT Sóc Trăng còn tuyên truyền phổ biến pháp luật cho các doanh nghiệp kinh doanh vàng

 Sau khi thực hiện công tác tuyên tuyền, Cục Quản lý thị trường sẽ tiếp tục bám sát vào các văn bản chỉ đạo của cấp trên, phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác giám sát, triển khai kế hoạch kiểm tra kiểm soát và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhằm góp phần tạo sự ổn định trong hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng trên địa bàn tỉnh.

Nguyên Vỵ