Sôi nổi Hội diễn văn nghệ Tập đoàn Hoá chất Việt Nam khu vực phía Bắc

Ngày 5/8, tại Phú Thọ, Tập đoàn Hoá chất Việt Nam (Vinachem) đã tổ chức Hội diễn văn nghệ khu vực phía Bắc.
hóa chất hội diễn

 

hội diễn văn nghệ

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Quý - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; ông Nguyễn Tuấn Minh - Thành viên HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; ông Nguyễn Hữu Tú - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; ông Nguyễn Huy Thông - Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam.

Hơn 200 người lao động tham gia hội diễn

Phát biểu khai mạc hội diễn, ông Nguyễn Hữu Tú cho biết, đây là một trong những hoạt động thiết thực để chào mừng 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, chào mừng kỷ niệm 55 năm truyền thống ngành Hóa chất Việt Nam.

ông nguyễn huu tu
Ông Nguyễn Hữu Tú, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam: Hội diễn văn nghệ CNVC-LĐ là hoạt động sinh hoạt văn hóa quần chúng rộng rãi trong toàn ngành Hóa chất, nhằm động viên, khích lệ người lao động thi đua lao động sản xuất

Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam là Tập đoàn kinh tế thuộc lĩnh vực đặc biệt, là ngành công nghiệp nền tảng của đất nước, góp phần bảo đảm an ninh lương thực quốc gia với gần 20.000 lao động, nằm trong tốp các Tập đoàn mạnh của đất nước.

Trong những năm qua, ngoài việc luôn thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, 3 năm gần đây, Tập đoàn đạt các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận cao nhất trong lịch sử phát triển, làm tròn nghĩa vụ đối với Nhà nước, với xã hội, việc làm, đời sống, thu nhập của người Lao động luôn ổn định năm sau cao hơn năm trước, Tập đoàn và Công đoàn đã luôn tổ chức các phong trào thi đua trong toàn thể cán bộ CNVCLĐ.

Song song với phong trào thi đua, đẩy mạnh sản xuất, phong trào văn hoá văn nghệ là một nội dung thu hút đông đảo CBCNV tham gia, thể hiện năng khiếu nghệ thuật để nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho cán bộ CNVCLĐ, xây dựng đời sống văn hoá cơ sở trong ngành. Lời ca tiếng hát sẽ làm vơi đi những mệt nhọc sau những giờ lao động, tạo nên không khí vui tươi phấn khởi, đoàn kết, tự hào với ngành nghề, để sản xuất và công tác tốt hơn.

Hưởng ứng phát động các phong trào thi đua của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam từ đầu năm 2024, các đơn vị trong Tập đoàn đã có nhiều hoạt động thiết thực như tổ chức các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tổ chức đoàn công tác ra thăm huyện đảo Trường Sa.

hoi dien hoa chat 1

 

hoi dien hoa chat 2

 

hoi dien hoa chat 3
Các tiết mục sinh động tại Hội diễn

Để tiến tới Hội diễn văn nghệ này, trong nhiều ngày qua, các đơn vị tích đã cực tổ chức cho các diễn viên của mình luyện tập. Nhiều đơn vị đã đầu tư kỹ lưỡng, bài bản, như xây dựng nội dung, kết cấu chương trình, mời đạo diễn chuyên nghiệp giúp dàn dựng tiết mục. Nhiều tiết mục đã được biểu diễn phục vụ Hội nghị người lao động tại đơn vị và hôm nay mang đến cho hội diễn những tiết mục đặc sắc, thể hiện được các tài năng của đơn vị mình.

“Hội diễn văn nghệ CNVC-LĐ là hoạt động sinh hoạt văn hóa quần chúng rộng rãi trong toàn ngành Hóa chất, nhằm động viên, khích lệ người lao động thi đua lao động sản xuất, đoàn kết phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2024 và các năm tiếp theo” – ông Nguyễn Hữu Tú chia sẻ. Đồng thời khẳng định, qua đó phát huy được hết tiềm năng nghệ thuật quần chúng phong phú vốn có trong CNVC-LĐ, góp phần thúc đẩy phong trào văn hóa văn nghệ phát triển, đáp ứng nhu cầu thụ hưởng và sáng tạo nghệ thuật trong CNVC-LĐ. Đa dạng hóa các hoạt động phong trào, tạo sân chơi bổ ích, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động.

Thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ nhằm giáo dục tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, truyền thống của ngành Hóa chất Việt Nam, của giai cấp công nhân Việt Nam, đồng thời, tuyên truyền chủ trương đường lối, chính sách của Đảng có hiệu quả. Hội diễn chính là điểm nhấn trong phong trào văn hóa văn nghệ của Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam, qua đó khích lệ tinh thần hăng say lao động sản xuất của người lao động.

ong nguyen van quy
Ông Nguyễn Văn Quý, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy và ông Nguyễn Tuấn Minh, Thành viên HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tặng hoa chúc mừng các đơn vị tại Hội diễn

Tham ra Hội diễn lần này có 16 đoàn Nghệ thuật quần chúng thuộc các đơn vị trong Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam khu vực phía Bắc với hơn 200 diễn viên không chuyên biểu diễn với 63 tiết mục bao gồm các thể loại như: hát, đơn ca, tốp ca, hợp ca, múa, biểu diễn nhạc cụ dân tộc… 

Kết quả, Ban Tổ chức đã quyết định trao 1 Giải Đặc biệt cho Công ty CP Supe phốt phát và Hoá chất Lâm Thao; trao 1 giải Nhất cho Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam; 3 giải Nhì cho Công ty CP Bột giặt LIX – Chi nhánh Bắc Ninh, Công ty CP Hoá chất Việt Trì, Công ty CP Cao su Sao Vàng; 3 Giải Ba cho Công ty CP DAP Vinachem, Viện Hoá học Công nghiệp Việt Nam, Công ty CP Phân đạm và Hoá chất Hà Bắc.

lanh dao tap doan
Lãnh đạo Tập đoàn tặng hoa chúc mừng Công ty CP Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đạt giải Đặc biệt

 

ong nguyen huu tu
Ông Nguyễn Hữu Tú, Phó Tổng giám đốc và ông Đào Trọng Cường, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam trao 1 giải Nhất cho Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam

 

ong tang van quan
Ông Tăng Văn Quân, Kiểm soát viên Tập đoàn và ông Nguyễn Quốc Anh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao trao 3 giải Nhì cho Công ty CP Bột giặt Lix - Chi nhánh Bắc Ninh, Công ty CP Hoá chất Việt Trì, Công ty CP Cao su Sao Vàng

 

ong nguyen huy thong
Ông Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam và ông Phạm Thanh Tùng, Tổng giám đốc Công ty CP Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao trao 3 giải Ba Công ty DAP Vinachem, Viện Hoá học Công nghiệp Việt Nam, Công ty CP Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc

Đoá hoa rực rỡ sắc màu được kết bằng người lao động ngành Hoá chất

Phát biểu bế mạc hội diễn, ông Nguyễn Huy Thông khẳng định, 64 tiết mục của 16 đoàn nghệ thuật gồm nhiều thể loại khác nhau đã minh chứng tiềm năng nghệ thuật quần chúng của công nhân, viên chức và lao động ngành Hóa chất Việt Nam thật đa dạng, phong phú. Đó chính là những đoá hoa tươi thắm, rực rỡ sắc màu mà công nhân, viên chức, lao động Tập đoàn dâng lên mừng kỷ 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 55 năm truyền thống ngành Hóa chất Việt Nam

ong nguyen huy thong
Ông Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam: Qua Hội diễn văn nghệ này, chúng ta có thể một lần nữa khẳng định rằng: Tiềm năng nghệ thuật quần chúng của công nhân, viên chức, lao động trong Tập đoàn Hóa chất của chúng ta là vô cùng to lớn

Ông Nguyễn Huy Thông chia sẻ, qua Hội diễn văn nghệ này, chúng ta có thể một lần nữa khẳng định rằng: Tiềm năng nghệ thuật quần chúng của công nhân, viên chức, lao động trong Tập đoàn Hóa chất của chúng ta là vô cùng to lớn. Với tinh thần trách nhiệm cao, lòng nhiệt tình, sự quyết tâm, sự miệt mài trong tập luyện, sự chuẩn bị đẩy đủ về mọi mặt, sự duyên dáng cộng với những màn múa hát, điệu nhảy đậm đà đặc sắc dân tộc và hiện đại của các diễn viên nghiệp dư trong Hội diễn văn nghệ đã để lại những ấn  tượng sâu sắc trong lòng người xem.

 “Những  điệu  múa,  tiếng  hát  của  một số diễn viên tuy có thể chưa được điêu luyện, chưa được chau chuốt nhưng đó là tất cả tình yêu, lòng trân trọng, niềm tự hào của người lao động ngành Hóa chất Việt Nam về quê hương đất nước, về Đảng, về Bác Hồ và về ngành Hóa chất Việt Nam, về niềm tin trong cuộc sống để có những ước mơ cho cuộc đời luôn tươi đẹp” – ông Nguyễn Huy Thông nhấn mạnh.

Một số hình ảnh tại Hội diễn:

hoi dien 1

 

hoi dien 2

 

hoi dien 3

 

hoi dien 4

 

hoi dien 5

 

Nguyệt Anh