Bình Định - Mùa thi đua bội thu

Nhân kỷ niệm 64 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 -11/6/2012) – nay trở thành ngày truyền thống của ngành Thi đua khen thưởng, sáng 11/6/2012, UBND tỉnh Bình Định tổ chức Hội n
Qua tổng kết, đánh giá của UBND tỉnh về kết quả triển khai phong trào thi đua năm 2011 và 6 tháng đầu năm 2012, có thể nói trong điều kiện khó khăn chung của cả nước về tác động của khủng hoảng tài chính toàn cầu, Bình Định đã có những biện pháp tích cực vượt qua khó khăn để giữ vững phong trào thi đua và vươn lên, tạo những đỉnh cao một cách ngoạn mục. 

Từ nhận thức đến hành động cụ thể, các sở, ngành, địa phương và đoàn thể trong tỉnh đã hưởng ứng và tổ chức tốt nhiều phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh. Đồng hành cùng công tác thi đua là công tác khen thưởng đã theo sát với phong trào, tác nghiệp tương đối chính xác, kịp thời, trở thành động lực triển khai rộng khắp đến các tầng lớp nhân dân. 

Điểm nổi bật của phong trào thi đua yêu nước thời gian qua là được cộng hưởng với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Nhiều phong trào phát triển sâu rộng và đạt những thành tựu đáng khích lệ trên mọi lĩnh vực, như phong trào: “Nông dân sản xuất giỏi”, “Phụ nữ làm kinh tế giỏi”… Nổi bật là hộ ông Nguyễn Thanh Phước ở xã An Hòa, huyện miền núi An Lão đã tiêu biểu cho 48 hộ nông dân khác ở các huyện trong phong trào nuôi cá nước ngọt kết hợp trồng trọt chăn nuôi thu lãi hơn 130 triệu đồng/năm. Trong phong trào “Lao động sáng tạo”, đã có 34 giải pháp đạt giải tại Hội thi sáng tạo kỹ thuật lần thứ VII; trong đó có 5 giải nhất. Có 11 đề tài khoa học công nghệ và 35 đề tài lao động sáng tạo được Tổng Liên đoàn Lao động Việt nam công nhận và áp dụng vào sản xuất góp phần đưa sản xuất công nghiệp của tỉnh tăng trưởng mạnh, đạt mức tăng trưởng 13,5% so cùng kỳ năm 2011. Trong đó, ngành Điện đã vượt mốc 1 tỷ kWh điện thương phẩm và đưa doanh thu điện năng toàn tỉnh vượt con số 1.000 tỷ đồng; chiếm đỉnh cao nhất trong 35 năm sau ngày giải phóng tỉnh Bình Định.
Trong phong trào thi đua chung tay xây dựng nông thôn mới, Bình Định cũng đạt được nhiều điển hình tiên tiến trong xóa đói giảm nghèo, y tế, văn hóa, giáo dục phát triển toàn diện. Đặc biệt, phong trào Thanh niên tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Thi đua quyết thắng trong bảo vệ trật tự an ninh địa phương... cũng đạt được những kết quả tích cực. 

Có thể nói, để gặt hái được mùa thi đua bội thu ở Bình Định hiện nay là nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy tạo ra sự chuyển biến về nhận thức đối với công tác thi đua khen thưởng. Nhiều cách làm hay được nhân rộng trong các cấp, các ngành, có sự phối hợp với các đoàn thể Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ… đưa phong trào sát với cuộc sống, lao động trong các tầng lớp nhân dân. 

Phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ KT-XH năm 2012, đồng chí Lê Hữu Lộc – Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước phát triển sôi nổi và rộng khắp; tổ chức chặt chẽ, khoa học công tác TĐ-KT, gắn phong trào thi đua với thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên và việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tổ chức tốt phong trào thi đua “Tỉnh Bình Định chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2011-2015; tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác khen thưởng. 

Tại Hội nghị tổng kết lần này, 11 tập thể xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2011 đã được nhận Cờ thi đua của Chính phủ. UBND tỉnh cũng tặng Cờ thi đua cho 10 tập thể và Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 24 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động cụm, khối thi đua. Trong đó, Công ty Điện lực Bình Định được xếp giải Nhất khối thi đua các doanh nghiệp SXKD Trung ương trên địa bàn Bình Định và được nhận bằng khen của UBND Tỉnh.
  • Tags: