Đầu tư 300 tỉ đồng sản xuất giấy cao cấp

Tổng công ty giấy Việt Nam vừa đầu tư gần 300 tỉ đồng nâng cấp hệ thống trang thiết bị và dây chuyền hiện đại sản xuất giấy cao cấp của Nhà máy giấy Bãi Bằng. Việc đầu tư này góp phần nâng cao sức cạn


Theo kế hoạch đầu tư, Tổng công ty giấy Việt Nam đã nâng cấp toàn bộ dây chuyền sản xuất của Nhà máy giấy Bãi Bằng (Phú Thọ) trong đó tập trung vào hai máy xeo giấy như cải tạo hệ thống ép keo, ép quang, lắp thêm lưới đỉnh, lắp đầu đo màu online, trang bị hệ thống điều khiển tự động hiện đại với công nghệ mới, do hãng E.C.H.Will (CHLB Đức) chế tạo, có thể sản xuất với công suất 50.000 tấn giấy/năm.

Việc đầu tư này là cơ sở để Tổng công ty giấy Việt Nam cho ra mắt sản phẩm dòng giấy photocopy cao cấp mới khổ A4 CleverUP. Đây cũng là điều kiện tiên quyết để dòng sản phẩm này có chất lượng tương đương một số sản phẩm nhập ngoại hiện nay, nhưng với giá thành thấp hơn.

Cùng với việc tiêu thụ thị trường trong nước, sản phẩm giấy CleverUp sẽ được xuất sang các nước trong khu vực như: Nhật Bản, Lào, Cam-pu-chia... Được biết, hằng năm, thị trường trong nước sử dụng hơn hơn một triệu tấn giấy photocopy các loại, trong đó hơn 60% được nhập khẩu. Việc đầu tư của Tổng công ty cho Nhà máy giấy Bãi Bằng góp phần tăng thêm những sản phẩm cao cấp, giảm việc nhập khẩu giấy và tăng thêm sản phẩm xuất khẩu trên một lĩnh vực sản xuất mà nước ta có nhiều tiềm năng.