Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam: Từ ổn định đến phục hồi kinh tế

Với chủ đề "Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam: Từ ổn định đến phục hồi", hội nghị giữa kỳ Nhóm Tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam năm 2012 (CG 2012) đã được tổ chức tại Hà Nội ngày hôm nay 29/5/2012. Đế
Đây là một sự kiện quan trọng bên lề kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XIII đang diễn ra tại Hà Nội. Các đại biểu thảo luận xung quanh những vấn đề đang rất được quan tâm tại Việt Nam như: Môi trường đầu tư của các Hiệp hội doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. Những chủ đề đối thoại với Chính phủ như: Ngân hàng và thị trường vốn, cơ sở hạ tầng, cảng biển, giao thông vận tải, năng lượng, công nghiệp hỗ trợ, lĩnh vực đầu tư và thương mại, thuế, đất đai, giáo dục và đào tạo... Những chủ đề này dựa trên báo cáo của nhóm tư vấn đã làm việc trước đó. 

Xoay quanh những vấn đề liên quan tới Bộ Công Thương như công nghiệp hỗ trợ, năng lượng..., Thứ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết, Bộ Công Thương sẽ cố gắng đảm bảo phát triển cân đối các nguồn, bên cạnh đó, đối với các dự án độc lập, các nhà đầu tư cũng phải cân đối trách nhiệm của mình. Bộ Công Thương sẽ phối hợp với các Bộ, ngành khác thực hiện các dự án đang triển khai. Về lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, Bộ sẽ tiếp tục nghiên cứu từ thực tiễn để hiện thực cơ chế pháp lý những quy định cụ thể để đầu tư phát triển ngành. Với lĩnh vực công nghiệp tái tạo, Bộ Công Thương xác định đây là một lĩnh vực rất quan trọng cần phải ưu tiên phát triển, Bộ sẽ có cơ chế chính sách ưu đãi đầu tư lĩnh vực này đặc biệt là năng lượng gió, năng lượng sinh khối, năng lượng mặt trời, giúp giải quyết nhanh nhu cầu về năng lượng trong nước cũng như nhu cầu của các nhà đầu tư nước ngoài.