Tây Ninh: Xử phạt 1 doanh nghiệp vi phạm về kinh doanh khí hóa lỏng

Vi phạm quy định về kinh doanh khí hóa lỏng, một DN ở Tây Ninh bị xử phạt và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp hơn 50 triệu đồng.

Cục QLTT tỉnh Tây Ninh vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thương Mại Khí Hóa Lỏng H.D do vi phạm kinh doanh khí hóa lỏng với số tiền xử phạt là 50.126.000 đồng.

kinh doanh khí hóa lỏng

Trước đó, ngày 25/7/2024, Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 2 tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Công ty TNHH Thương Mại Khí Hóa Lỏng H.D và phát hiện Công ty có hành vi vi phạm hành chính: Bán LPG chai cho thương nhân kinh doanh khí không đáp ứng đủ điều kiện kinh doanh khí theo quy định, vi phạm quy định tại Nghị định số 87/2018/NĐ-CP ngày 15 tháng 6 năm 2018 của Chính phủ về kinh doanh khí được sửa đổi, bổ sung bởi: Nghị định số 17/2020/NĐ-CP ngày 05 tháng 02 năm 2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương.

Xét thấy hồ sơ vụ việc vi phạm hành chính không thuộc thẩm quyền, ngày 29/7/2024, Đội QLTT số 2 trình Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Tây Ninh xem xét ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thương Mại Khí Hóa Lỏng H.D theo quy định của pháp luật.

Ngày 05/8/2024, Cục QLTT tỉnh Tây Ninh đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thương Mại Khí Hóa Lỏng H.D với tổng số tiền nộp phạt và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 50.126.000 đồng.

kinh doanh khí hóa lỏng
Cục QLTT tỉnh Tây Ninh vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thương Mại Khí Hóa Lỏng H.D do vi phạm kinh doanh khí hóa lỏng

Khí dầu mỏ hóa lỏng là mặt hàng kinh doanh có điều kiện được pháp luật quy định chặt chẽ bởi đây là mặt hàng có nguy cơ cháy nổ cao và có khả năng gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Do đó, song song với việc kiểm tra các điều kiện kinh doanh khí, Đội QLTT số 2 thường xuyên quan tâm đến công tác tuyên truyền pháp luật từ các cơ sở phân phối đến các cơ sở bán lẻ khí dầu mỏ hóa lỏng; qua đó giúp các tổ chức, cá nhân nâng cao ý thức chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng, góp phần bảo vệ quyền lợi của chính doanh nghiệp, hộ kinh doanh và quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

Nguyên Vỵ