Trong 6 tháng đầu năm 2012, Sở Công Thương đã tiếp nhận, theo dõi 350 doanh nghiệp đăng ký tham gia hoạt động bán hàng Việt khuyến mại với tổng trị giá khoảng 500 tỷ đồng và tiếp nhận 07 hội chợ, triển lãm của 215 doanh nghiệp, với 305 gian hàng, 41.700 lượt khách đến tham quan mua sắm, mang lại tổng doanh thu là 5,45 tỷ đồng.
Nhận thấy nông thôn là thị trường tiềm năng cho hàng Việt phát triển, Tây Ninh chủ trương đẩy mạnh chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân vùng sâu, vùng xa mua sắm các mặt hàng thiết yếu có chất lượng cao từ các nhà cung cấp hàng Việt. Từ ngày 05/5/2012 đến ngày 07/5/2012, Sở Công Thương đã phối hợp với UBND huyện Tân Biên và Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) tổ chức Phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” tại Trung tâm Văn hóa thị trấn Tân Biên với 41 doanh nghiệp tham gia. Phiên chợ này có 11.200 lượt người đến tham quan, mua sắm, với tổng doanh thu đạt trên 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Siêu thị Co.opMart Tây Ninh cũng đã triển khai kế hoạch thực hiện tổ chức bán hàng lưu động đưa hàng Việt về nông thôn tại Trung tâm Văn hóa huyện Tân Châu (xã Tân Đôn ), xã Hòa Thạnh - huyện Châu Thành và thị trấn Dương Minh Châu, với tổng doanh thu đạt trên 466,5 triệu đồng.
Ngoài ra, công nhân, người lao động cũng là đối tượng được chọn để phát triển hàng Việt. Vì thế, Liên đoàn Lao động tỉnh Tây Ninh đã phối hợp với Sở Công Thương tổ chức chương trình bán hàng phục vụ “tháng công nhân lao động” năm 2012, tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Có 02 đơn vị tham gia thực hiện chương trình là Công ty TNHH Sài Gòn Co.op Củ Chi và Công ty TNHH TMDV Sài Gòn - Tây Ninh tổ chức phiên chợ bán hàng phục vụ cho công nhân lao động (trong ngày 11/5/2012) tại Khu công nghiệp Trảng Bàng và cụm công nghiệp Thanh Điền, với tổng doanh thu là 37,6 triệu đồng.
Cùng với chương trình đưa hàng Việt về nông thôn thì kế hoạch bình ổn thị trường đối với các mặt hàng thiết yếu như gạo, đường, sữa, dầu ăn, thịt heo, trứng gà, thuốc trị bệnh và sách vở học sinh cũng được UBND tỉnh quan tâm. Tổng nguồn vốn dự kiến tham gia chương trình trên 53 tỷ đồng. Hầu hết các doanh nghiệp tự cân đối nguồn vốn để tham gia chương trình bình ổn thị trường và bán giảm giá các mặt hàng ở cụm, khu công nghiệp, khu dân cư đông, chợ nông thôn.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã thực sự mở ra cơ hội cho doanh nghiệp nắm bắt tâm lý, hành vi mua sắm, nhận thức của người tiêu dùng về giá cả, chất lượng, kiểu dáng đối với hàng hóa được sản xuất trong nước, đồng thời dần dần làm thay đổi tâm lý “sính ngoại” trong người tiêu dùng nội địa, góp phần phát triển ngành sản xuất công nghiệp hàng tiêu dùng của Việt Nam nói chung, của tỉnh Tây Ninh nói riêng.
Mặc dù vậy, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hiện nay chưa phát triển ở quy mô lớn, mối liên hệ với người tiêu dùng vẫn chưa chặt chẽ, việc nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh, tạo uy tín, chỗ đứng của hàng hóa Việt trong lòng người tiêu dùng chưa được quan tâm đúng mức, nên chưa đạt kết quả cao trong Cuộc vận động.
Để hàng hóa Việt thật sự chinh phục được người tiêu dùng trong tỉnh, Sở Công Thương Tây Ninh đã chủ trương đề ra kế hoạch hành động từ nay đến cuối năm 2012. Trong đó đáng lưu ý nhất là tiếp tục phối hợp với BSA thực hiện Phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” tại huyện Dương Minh Châu; Phối hợp với Công ty TNHH-XNK-TM-CN-VT Hùng Duy tổ chức Chương trình bán hàng giảm giá cho gia đình nghèo, khó khăn năm 2012, với kinh phí 200 triệu đồng trên tinh thần “chia sẻ cuộc sống”. Ngoài ra, Sở còn phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch bình ổn thị trường một số mặt hàng thiết yếu từ ngày 01/6/2012 đến 15/3/2013 và hỗ trợ các doanh nghiệp tổ chức bán hàng lưu động đưa hàng Việt về các xã vùng nông thôn, các khu, cụm công nghiệp, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Quí Tỵ năm 2013.