Thái Bình: Xây dựng niềm tin người tiêu dùng với hàng Việt

Sau 5 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ), Thái Bình đã tổ chức trên 10 đợt đưa hàng Việt về nông thôn ở các huyện trong tỉnh.

Hàng năm, Trung tâm Xúc tiến Thương mại (Sở Công Thương Thái Bình) đã tổ chức từ 2 - 3 đợt hội chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại các huyện, thành phố thu hút đông đảo người tiêu dùng tham gia. Mỗi đợt đưa hàng Việt về nông thôn, Trung tâm đều tổ chức, bố trí trên 30 gian hàng, thu hút hàng nghìn lượt người tiêu dùng nông thôn đến tham quan, mua sắm, tìm hiểu sản phẩm. Các doanh nghiệp tham gia được miễn phí tiền thuê gian hàng và một phần kinh phí vận chuyển. Đặc biệt, khi tổ chức chương trình, Trung tâm đã vận động các doanh nghiệp tặng quà cho học sinh và gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm tạo cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp mở rộng mạng lưới phân phối tại thị trường nông thôn, giới thiệu và quảng bá sản phẩm, góp phần xây dựng niềm tin với người tiêu dùng vào sản phẩm nội địa,v.v... Qua đó, người tiêu dùng vùng nông thôn biết, tiếp cận và sử dụng ngày càng nhiều sản phẩm hàng hóa Việt Nam chất lượng cao, giá cả phù hợp.

Song song với hoạt động này, hàng năm Trung tâm còn tổ chức cho các doanh nghiệp trong tỉnh tham gia từ 15 - 20 hội chợ triển lãm tại các tỉnh, thành phố trong cả nước. Tại các hội chợ đều có từ 4 đến 8 gian hàng trưng bày và giới thiệu các sản phẩm hàng hóa tiêu biểu của tỉnh về các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại và dịch vụ, v.v... Thông qua việc tham gia các hội chợ trong nước đã giúp nhiều doanh nghiệp trong tỉnh tìm kiếm đối tác, bạn hàng, ký kết được hợp đồng tiêu thụ sản phẩm, hợp đồng mua bán, mở rộng thị trường.

Để thúc đẩy người tiêu dùng đến với các sản phẩm hàng hóa của Việt Nam, Sở Công Thương còn chỉ đạo tổ chức thành công nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá trong các dịp lễ, tết; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra chất lượng, giá cả sản phẩm, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, kinh doanh hàng giả, gian lận thương mại, hàng hóa không bảo đảm chất lượng, góp phần làm lành mạnh hóa thị trường, tạo điều kiện sản xuất, kinh doanh phát triển.

Thu Nga