
Hội nghị giao lưu trực tuyến giữa các doanh nghiệp chè Thái Nguyên với Hiệp hội chè Pakixtan do TTXTTM Thái Nguyên tổ chức
Với chủ đề “Đẩy mạnh sản xuất và phát triển kênh lưu thông hàng nông, lâm, thuỷ sản với khách hàng tiềm năng”, Trung tâm Xúc tiến thương mại (TTXTTM) đã tổ chức Hội chợ thương mại Thái Nguyên tại Phú Lương và thu hút được 120 gian hàng của các đơn vị trong tỉnh. Ban tổ chức hội chợ đã mời các khách hàng tiềm năng từ Tp. Hà Nội, Tp. Hải Phòng, tỉnh Nam Định tham gia nhằm mở rộng hợp tác thương mại, đầu tư và liên kết về các mặt hàng nông, lâm, thuỷ sản thế mạnh của tỉnh Thái Nguyên bao gồm chè, nấm, hàng thủ công mỹ nghệ... tạo cơ hội cho các đơn vị sản xuất tiếp cận với khách hàng tiềm năng.
Tiếp đến là để hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị. TTXTTM đã tổ chức phiên chợ “Đưa hàng sản xuất trong nước về vùng cao” giúp các đơn vị trong và ngoài tỉnh quảng bá sản phẩm, khuyến khích người tiêu dùng sử dụng hàng nội địa. Với sự có mặt của 35 gian hàng, trong đó có nhiều sản phẩm nông, lâm, thuỷ sản như giống cây chất lượng cao của Trường ĐH Nông Lâm Thái Nguyên, gà, lợn, sạch của địa phương hay dụng cụ công nghiệp phục vụ cho nông nghiệp. Kết quả, ngoài việc giúp người tiêu dùng phân biệt được hàng có nguồn gốc xuất xứ mà còn tạo niềm tin đối với người dân về khả năng phát triển kinh doanh hàng Việt Nam nói chung và hàng nông, lâm, thuỷ sản trong tỉnh nói riêng.
Với mục đích tôn vinh các sản phẩm thế mạnh của Thái Nguyên nói riêng và Việt Nam nói chung trong đó lấy sản phẩm chè làm chủ đạo nhằm thúc đẩy, khai thác lợi thế, hợp tác đầu tư thương mại du lịch, giao lưu văn hoá giữa Thái Nguyên với các tỉnh trong nước và quốc tế. Việc tổ chức Hội chợ thường niên với chủ đề “Thái Nguyên trên đường hội nhập và phát triển – Điểm đến hấp dẫn của các tổ chức khách hàng tiềm năng trong và ngoài nước”, và Hội nghị giao lưu kinh doanh trực tuyến giữa Thái Nguyên - Pakistan đã đem lại những cơ hội lớn cho các đơn vị sản xuất kinh doanh, giao lưu hiểu biết thêm về nhau, mở rộng thị trường có điều kiện thiết lập các hợp đồng kinh tế với khách hàng tiềm năng. Với những sáng kiến và ứng dụng thương mại điện tử trong giao lưu trực tuyến, đã góp một phần cho chè Thái Nguyên xuất khẩu sang Pakistan khoảng 4.100 tấn đạt 10,250 triệu USD. Năm 2011, tốc độ tăng trưởng kinh tế trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên là 9,36%, giá trị sản xuất công nghiệp tăng 13,7% so với năm 2010, giá trị sản xuất nông, lâm, thuỷ sản trên địa bàn tỉnh ước đạt 2.560 tỷ đồng, tăng 4,34% so với năm 2010...
Để đề án “Phát triển thương mại Nông - Lâm - Thuỷ sản, giai đoạn 2011 -2020” ngày càng hoạt động sâu rộng hơn nữa, trước mắt, năm 2012, Thái Nguyên cần ưu tiên nguồn lực cho phát triển các sản phẩm nông nghiệp làm tăng thu nhập cho nhân dân, đảm bảo lợi ích của cộng đồng. Đồng thời, củng cố phát triển kinh tế Hợp tác xã, Ban quản lý chợ, phát triển các làng nghề truyền thống, chủ động xây dựng đầu tư cho xây mới, cải tạo các chợ trên địa bàn cấp huyện, xã... Đặc biệt, là việc tổ chức Hội chợ thường niên với chủ đề “Thái Nguyên đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm và hội nhập kinh tế quốc tế” cần có những hoạt động chuyên nghiệp hơn, góp phần thúc đẩy mở rộng kênh lưu thông hàng nông, lâm, thuỷ sản...