Than Mạo Khê khen thưởng 460 triệu đồng cho 121 sáng kiến

Cùng với các phong trào thi đua LĐSX toàn Công ty, phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật đã được tập thể CNVC lao động Công ty than Mạo Khê tham gia sôi nổi. Các tổ hỗ trợ sáng kiến đơn vị l
Trong 6 tháng đầu năm 2013, toàn Công ty đã có 121 sáng kiến của 36 đơn vị được công nhận và khen thưởng. Nhiều sáng kiến được đánh giá cao với giá trị làm lợi cho Công ty hàng trăm triệu đồng. Công ty đã khen thưởng cho các sáng kiến với tổng số tiền 460 triệu đồng.

Nổi bật trong phong trào này là các tập thể PX KT5, KT10, Đào lò 5, VT3, điện nước phòng KTCĐ. Trong đó có nhiều sáng kiến tiêu biểu như: Sáng kiến "treo thanh ray gia cường thượng đá bằng vì 9m2- I-110, PX KT5" của Nguyễn Quang Mẫn, Bùi Xuân Kiều, Nguyễn Thanh Hải đã góp phần giảm chi phí duy tu xén lò; Sáng kiến "treo băng tải tại XV cúp 4 tầng -80 PX KT7" để không phải lắp đặt quạt thông gió, tiết kiệm điện năng của Nguyễn Văn Vĩnh, Lã Công Hoan, Nguyễn Văn Gấm; Sáng kiến "dùng cột bích sắt gia công bằng piston của các cột thủy lực đã hỏng, chống vào ray gia cường ở đoạn lò trong than các lò xuyên vỉa cúp nghiêng" đã khống chế được áp lực mỏ tác dụng lên vì chống, không phải chống xén của Phạm Văn Tú, Phạm Văn Phương, Vũ Anh Tuấn - PXKT10; hay Sáng kiến "làm hệ thống phun sương dập bụi diện V1CB mức +50" đã dập triệt để bụi phát sinh trong quá trình rót, tải than khu vực này, cải thiện môi trường làm việc của Trương Đức Trung, Nguyễn Hữu Trị, Vũ Đức Trọng phòng TGN…. Ngoài ra, nhiều sáng kiến của các phòng ban, phân xưởng đã được áp dụng vào thực tế sản xuất góp phần không nhỏ trong việc nâng cao công tác an toàn, cải thiện điều kiện  làm việc, tiết kiệm nguyên, nhiên vật liệu cho Công ty.

Có thể nhận thấy phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của Công ty than Mạo Khê đã góp phần tạo nên một đội ngũ cán bộ, công nhân giỏi tay nghề, hiểu và yêu công việc. Tính tự giác đan xen với những hình thức khen thưởng động viên kịp thời là công cụ đắc lực làm cho phong trào phát huy sáng kiến được duy trì thường xuyên. Đây cũng chính là động lực để Công ty vượt qua mọi khó khăn ngày càng phát triển toàn diện trong thời kỳ hội nhập và phát triển.