Than Nam Mẫu hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia AT-VSLĐ-PCCN lần thứ 16

Hưởng ứng tuần lễ Quốc gia AT-VSLĐ-PCCN lần thứ 16 với chủ đề "Suy nghĩ và hành động vì mục tiêu không tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc", sáng ngày 17/3/2014, tại khai trườ

Tới dự lễ phát động có đ/c Đỗ Quang Vinh, Cục Trưởng Cục An toàn Kỹ thuật Công nghiệp (Bộ Công thương); Nguyễn Anh Thơ, Phó Cục Trưởng Cục An toàn Lao động (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội); Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ - PCCN lần thứ 16 tỉnh; Ngô Hoàng Ngân, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản … và đông đảo công nhân Công ty.

Phát biểu tại buổi lễ, đ/c Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh cũng như các đơn vị liên quan đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong công tác đảm bảo AT-VSLĐ-PCCN. Tuy nhiên, với đặc trưng trên địa bàn có nhiều đơn vị doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất than, vật liệu xây dựng, cơ khí chế tạo, tiềm ẩn nguy cơ cao về an toàn lao động nên tình hình tai nạn lao động vẫn có diễn biến phức tạp. Do chưa có quy trình, biện pháp làm việc phù hợp; thiếu huấn luyện, trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân; vi phạm quy trình làm việc, bỏ qua những quy tắc an toàn. Đây là nguyên nhân gây ra các vụ tai nạn. Bởi vậy Tuần lễ Quốc gia AT-VSLĐ-PCCN lần này, nhằm hướng tới mục đích huy động mọi lực lượng xã hội, nhất là người sử dụng lao động và người lao động cùng chung tay hành động để đảm bảo ATLĐ, phòng chống, hạn chế và đẩy lùi tai nạn trong qua trình lao động.

Đại diện lãnh đạo, tổ chức công đoàn, quản đốc phân xưởng Công ty than Nam mẫu ký cam kết đảm bảo ATLĐ năm 2014

Trong lễ phát động, đại diện lãnh đạo, tổ chức công đoàn và quản đốc phân xưởng của Công ty than Nam Mẫu đã ký cam kết quyết tâm đảm bảo an toàn trong các hoạt động sản xuất của đơn vị. Công ty cũng đã phối hợp với Trung tâm an toàn mỏ và Trung tâm cấp cứu mỏ trình diễn cháy nổ khí CH4, bụi than; thao diễn phòng cháy chữa cháy.

Hy vọng rằng, với những giải pháp quyết liệt, sự vào cuộc của các cấp, ngành, địa phương, của các đơn vị, Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ-PCCN lần thứ 16 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh nói chung và Công ty Than Nam Mẫu nói riêng sẽ góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người sử dụng lao động, người lao động và các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội về ATVSLĐ-PCCN; đẩy mạnh các hoạt động cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, hướng tới “Xây dựng và phát triển văn hóa an toàn trong lao động”.