Thành phố Hồ Chí Minh: Phát động chiến dịch “Tiêu dùng sản phẩm xanh”

Ngày 04/6/2011, tại Nhà văn hóa Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Công Thương Thành phố phối hợp với báo Sài Gòn Giải Phóng, Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh và Quỹ môi trường thế giới t

Với thông điệp “Hãy sử dụng sản phẩm xanh vì sức khỏe của chính bạn”, chiến dịch “Tiêu dùng sản phẩm xanh” hướng đến mục đích định hướng thói quen tiêu dùng, thông qua đó thực thi quyền được sử dụng các sản phẩm an toàn của người tiêu dùng, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp có trách nhiệm hơn với cộng đồng và môi trường sống. 

Phát biểu tại buổi lễ phát động, ông Nguyễn Văn Lai - Giám đốc Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh nhận định, thông qua các sự kiện này, Thành phố sẽ góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng, doanh nghiệp, tổ chức cá nhân trong công tác bảo vệ môi trường, khuyến khích, hổ trợ cộng đồng dân cư giữ gìn môi trường xanh và sạch trong sinh hoạt hàng ngày. Trong thời gian qua, Thành phố Hồ Chí Minh đã đầu tư hàng ngàn tỷ đồng, để thực hiện các công trình: Xử lý môi trường, cải tạo kênh rạch, chỉnh trang đô thị… nhằm cải thiện chất lượng môi trường đô thị ngày càng được nâng cao. 

Chiến dịch Tiêu dùng xanh 2011, dự kiến thu hút trên 7.000 sinh viên và người dân tham gia, với sự cộng tác của gần 300 tình nguyện viên đến từ rất nhiều trường đại học khác nhau như Đại học Kinh tế, Đại học Ngoại thương, Đại học Khoa học xã hội và nhân văn… Song song với chương trình, Ban tổ chức còn thiết kế các sự kiện bên lề như; các gian hàng của các câu lạc bộ môi trường, bày bán những món hàng lưu niệm làm từ nguyên liệu tái chế, ẩm thực chay hay triển lãm về đề tài nghiên cứu mô hình thủy canh của Trường Đại học Khoa học tự nhiên; khu giải trí với các trò chơi sôi động về môi trường, hoạt động gấp túi giấy, tự làm sản phẩm tái chế,… Đặc biệt, hàng trăm tình nguyện viên sẽ tổ chức xếp hình cổ động Tiêu dùng xanh, đồng thời cổ vũ chiến dịch 350.org.