Thế Giới Di Động (MWG) mở mới 2 - 3 cửa hàng Bách Hoá Xanh mỗi ngày

Tính tới cuối tháng 5/2025, tổng số cửa hàng minimart Bách Hoá Xanh của Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã cổ phiếu MWG) đã đạt 2.180 cửa hàng, vượt quy mô kỷ lục hồi cuối tháng 4/2022.
Thế giới Di động
Kết quả kinh doanh của Thế giới Di động trong 5 tháng đầu năm nay.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã cổ phiếu MWG - sàn HoSE) vừa công bố kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm với doanh thu đạt 61.229 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước, hoàn thành 41% kế hoạch cả năm nay.

Xét về cơ cấu, doanh thu từ chuỗi Điện Máy Xanh đóng góp tới 44,6% tổng doanh thu của hãng bán lẻ này. Theo sau là doanh thu từ Bách Hóa Xanh chiếm 30,8%; chuỗi Thế giới Di động (gồm cả Topzone) chiếm 22,3%.

Tổng doanh thu từ hai chuỗi Điện Máy Xanh và Thế giới Di động đạt gần 41.000 tỷ đồng trong 5 tháng đầu năm nay, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước. Riêng tháng 5, hai chuỗi này mang về 8.400 tỷ đồng doanh thu, mức cao nhất kể từ sau dịp Tết Nguyên Đán và tăng 13% so với tháng 5/2024.

Đại diện Thế Giới Di Động cho biết, động lực tăng trưởng chính của hai chuỗi này đến từ các ngành hàng chủ lực như điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay với mức tăng trưởng từ 20 - 50% so với cùng kỳ; nhóm sản phẩm tivi phục hồi với mức tăng trưởng 1 chữ số sau 5 tháng; nhóm sản phẩm máy giặt, gia dụng và các ngành hàng còn lại đều tăng trưởng từ 1 - 2 chữ số so với cùng kỳ.

Đối với chuỗi minimart Bách Hóa Xanh, doanh thu 5 tháng đầu năm đạt gần 18.900 tỷ đồng, tăng hơn 19% so với cùng kỳ năm ngoái, với động lực tăng trưởng chính tiếp tục đến từ ngành hàng thực phẩm tươi sống và FMCG.

Bách Hoá Xanh
Hơn 50% số lượng cửa hàng Bách Hoá Xanh được mở mới trong thời gian vừa qua là tại miền Trung.

Xem thêm: "CEO Thế Giới Di Động (MWG): Lạc quan về sức cầu, tự tin hoàn thành mục tiêu lãi năm nay" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Đáng chú ý, đại diện Thế Giới Di Động cho biết, số lượng cửa hàng mở mới của chuỗi Bách Hoá Xanh đã đạt 410 cửa hàng tính đến hết tháng 5/2025, vượt kế hoạch đề ra từ đầu năm là mở mới từ 200 - 400 cửa hàng. Qua đó, chuỗi minimart này đã có 2.180 cửa hàng, vượt quy mô kỷ lục hồi cuối tháng 4/2022 - thời điểm bắt đầu tái cấu trúc (2.140 cửa hàng). Như vậy, trong 5 tháng đầu năm, chuỗi Bách Hoá Xanh đã được mở mới với tốc độ lên tới 2 - 3 cửa hàng/ngày.

Hơn 50% số lượng cửa hàng Bách Hoá Xanh được mở mới trong thời gian vừa qua là tại miền Trung - thị trường trọng điểm hiện nay của chuỗi bán lẻ này. Chia sẻ tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư hồi cuối tháng 5/2025, ông Vũ Đăng Linh - Tổng Giám đốc Thế Giới Di Động cho biết, các cửa hàng mới ghi nhận tổng lợi nhuận dương ở cấp độ cửa hàng, sau khi trừ toàn bộ chi phí vận hành trực tiếp. Trung bình trong quý 1/2025, các cửa hàng Bách Hóa Xanh ở miền Trung đều ghi nhận doanh thu từ 1,2 - 1,5 tỷ đồng/tháng.

Thế Giới Di Động cũng cho biết, kể từ tháng 5, doanh thu chuỗi Bách Hóa Xanh dự kiến có xu hướng đi ngang so với tháng trước do bước vào mùa mưa. Song song với hoạt động mở rộng, chuỗi sẽ tập trung tối ưu vận hành và kiểm soát chi phí tại cửa hàng, qua đó kỳ vọng hiệu quả hoạt động sẽ được cải thiện đáng kể.

Duy Quang