Theo mạng tin trên, tiềm năng phát triển bảo hiểm y tế ở Việt Nam còn rất lớn và các công ty nước ngoài có nhiều cơ hội mở rộng kinh doanh trong lĩnh vực này tại đây, một trong những nền kinh tế phát triển nhanh và mạnh ở Đông Nam Á.
Với sự phát triển của tầng lớp trung lưu ở Việt Nam trong thập kỷ tới, nhu cầu về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt hơn sẽ khiến các bệnh viện phải cải thiện hoạt động và các công ty bảo hiểm phải tăng các loại hình bảo hiểm y tế.
Trong thời gian gần đây, ngành bảo hiểm y tế ở Việt Nam phát triển nhanh. Chỉ trong thời gian từ quý IV/2009 đến hết quý II/2010, ngành này đã có thêm 5,5 triệu khách hàng, đưa tổng số người có bảo hiểm y tế tại Việt Nam lên 50,2 triệu người.
Đây là kết quả của việc các nhà cung cấp bảo hiểm đưa ra những sản phẩm mới, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của nền kinh tế đang phát triển.
Mạng tin cũng trích dẫn một báo cáo về bảo hiểm y tế tại Việt Nam, cho biết 8,27 triệu công nhân, 10,8 triệu sinh viên học sinh, 2,3 triệu người khác và 7,5 triệu trẻ em dưới 6 tuổi đã mua bảo hiểm y tế. Hơn 6,3 triệu người được hưởng ngân sách nhà nước cũng được cấp bảo hiểm loại này.
Mặc dù vậy, thị trường bảo hiểm y tế vẫn sẽ tăng vì còn có nhiều người khó khăn sẽ được cấp bảo hiểm loại này và bảo hiểm y tế cho mọi người vẫn là trọng tâm của chính phủ.
Theo báo cáo, trong nửa cuối năm nay, khoảng 44 triệu USD tiền từ quỹ bảo hiểm y tế sẽ được chi cho việc điều trị cho cả bệnh nhân nội trú và ngoại trú.
Với dân số hơn 89 triệu người, Việt Nam sẽ là thị trường bảo hiểm rất hấp dẫn. Bất chấp suy thoái kinh tế trong năm 2008-2009, các công ty bảo hiểm quốc tế vẫn làm ăn phát đạt tại Việt Nam. Cụ thể, năm 2009, công ty bảo hiểm Prudential thu được 246 triệu USD và hãng bảo hiểm Manulife thu 62 triệu USD từ người mua bảo hiểm mới.
Thị trường bảo hiểm y tế Việt sẽ phát triển hơn
TCCT
Mạng tin http://www.globalsurance.com ngày 9/8 nhận định thị trường bảo hiểm y tế của Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ hơn, với việc một số công ty bảo hiểm nước ngoài tham gia thị trường này trong thời