Thiết bị phòng chống cháy nổ máy biến áp SERGI hiệu quả cao

Vừa qua, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia phối hợp với Công ty TNHH Nhất Nước và Tập đoàn SERGI của Pháp tổ chức Hội thảo về “Thiết bị phòng chống cháy nổ máy biến áp” của hãng SERGI.

Đây là loại thiết bị được nghiên cứu và chế tạo trên công nghệ hoạt động bởi màng nổ, có khả năng đảm bảo độ tin cậy và ngăn ngừa sự cố cháy nổ máy biến áp hiệu quả cao tới 100%.

Thiết bị được gắn trực tiếp trên máy biến áp tại các vị trí như thùng dầu phụ, bộ điều áp dưới tải, hộp cáp của máy biến áp cách điện bên trong bằng dầu, lắp tại các máy biến áp công suất từ 1 MVA trở lên đến 1.000 MVA, điện áp từ 0,4 kV cho tới 800 kV và áp dụng với máy biến áp thuộc các hãng khác nhau. Thiết bị được lắp trên cả máy cũ đang vận hành hoặc máy biến áp mới, trong các lĩnh vực như thủy điện, nhiệt điện, điện nguyên tử, lưới truyền tải điện và lưới phân phối điện.

Nhiều chuyên gia cho rằng, nước ta đang tiến tới các trạm biến áp không người trực và giám sát từ xa, đây là công nghệ và thiết bị đáp ứng được các tiêu chí này và có thể xem là giải pháp phù hợp cho trạm biến áp không người trực. EVNNPT cần nghiên cứu kỹ, xem xét, kiểm chứng kỹ lưỡng về tính xác thực thiết bị này trước khi quyết định ứng dụng vào với lưới điện truyền tải ở nước ta.

Nhật Tiến