Thiếu nhiều cổ đông, Đại hội cổ đông năm 2024 của Tập đoàn CEO buộc phải huỷ

Chia sẻ với các cổ đông đến dự Đại hội, ông Đoàn Văn Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO (mã cổ phiếu CEO) đánh giá thị trường bất động sản đã có những tín hiệu tích cực hơn và tự tin tập đoàn sẽ hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm nay.
Tập đoàn CEO
Số cổ đông đến dự Đại hội chỉ chiếm 33,98% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của Tập đoàn CEO.

Sáng nay ngày 5/4, Công ty cổ phần Tập đoàn C.E.O (mã cổ phiếu CEO - sàn HNX) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

Tuy nhiên, tại thời điểm khai mạc Đại hội, số cổ đông tham dự Đại hội chỉ chiếm 33,98% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết tham dự. Do đó, Đại hội không đủ điều kiện để tiến hành và sẽ phải tiến hành tổ chức Đại hội lần 2.

Ban lãnh đạo Tập đoàn CEO cho biết sẽ thực hiện việc tổ chức Đại hội lần 2 sớm nhất theo đúng quy định của pháp luật, dự kiến trong tháng 5/2024.

Chia sẻ với các cổ đông đã đến tham dự Đại hội, ông Đoàn Văn Bình, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO nhận định, thị trường bất động sản đã có những tín hiệu tích cực hơn so với thời điểm 1 năm trước nhưng chưa bền vững và được dự báo sẽ tiếp tục khó khăn trong thời gian nữa trước khi hồi phục và phát triển.

Đây là giai đoạn cộng đồng doanh nghiệp nói chung, bất động sản nói riêng ưu tiên vượt qua khó khăn để tồn tại, khi giai đoạn này qua đi mới có thể ưu tiên phát triển mạnh mẽ, lãnh đạo Tập đoàn CEO nhấn mạnh

Về triển vọng kinh doanh thời gian tới, ông Đoàn Văn Bình khẳng định với 23 năm kinh nghiệm phát triển, trải qua 3 lần khủng hoảng thị trường, Tập đoàn CEO có có cơ sở để bứt phá và tăng trưởng khi thị trường trở lại.

Trong năm nay, tập đoàn bất động sản này xây dựng kế hoạch kinh doanh năm 2024 với mức doanh thu hợp nhất 2.100 tỷ đồng và mức lãi ròng 150 tỷ đồng, lần lượt tăng 46% và 24% so với mức thực hiện của năm 2023.

Giá cổ phiếu CEO Tập đoàn CEO
Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu CEO của Tập đoàn CEO từ đầu năm 2023 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Xem thêm: "Tập đoàn CEO sẽ vận hành tổ hợp nghỉ dưỡng tại Vân Đồn từ cuối tháng 4/2024" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Lãnh đạo Tập đoàn CEO cho biết, trong năm nay và thời gian tới, Tập đoàn sẽ tập trung phát triển các dự án trọng điểm là Sonasea Vân Đồn Harbor City (Quảng Ninh), CEOHOMES Hana Garden (Hà Nội) và CEOHOMES Sonasea Residences (Phú Quốc, Kiên Giang). Bên cạnh đó, Tập đoàn đang xúc tiến hàng chục dự án khu đô thị có công năng phục vụ hỗn hợp và khu công nghiệp tại các thành phố lớn, các tỉnh nhiều tiềm năng trên địa bàn cả nước để gia tăng tư liệu sản xuất cho nhiều năm tiếp theo.

Đáng chú ý, dự kiến vào dịp 30/4 tới đây, tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn của Tập đoàn CEO sẽ chính thức đi vào vận hành, kỳ vọng đóng góp tích cực vào kết quả kinh doanh toàn tập đoàn trong năm nay.

Ông Đoàn Văn Bình cũng cho biết, Tập đoàn CEO đang có kế hoạch hợp tác với đối tác Nhật Bản về việc thành lập trung tâm đào tạo điều dưỡng tại Việt Nam nhằm đào tạo nguồn nhân lực cung ứng cho thị trường Nhật Bản cũng như chuỗi điều dưỡng của chính tập đoàn trong tương lai.

Trên thị trường chứng khoán, kết thúc ngày 5/4, thị giá cổ phiếu CEO đạt 22.900 đồng/cổ phiếu.

Duy Quang