Thứ trưởng Trần Quốc Khánh tiếp đoàn Phó Thủ tướng nước Cộng hòa Dân chủ liên bang Ethiopia

Ngày 28/11/2014, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh đã có buổi tiếp và làm việc với Ngài Demeke Mekonnen Hassen, Phó Thủ tướng nước Cộng hòa Dân chủ liên bang Ethiopia nhân dịp Ngài

Tại buổi tiếp, Ngài Phó Thủ tướng Demeke Mekonnen Hassen đã cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của Bộ Công Thương. Nhân chuyến thăm lần này, phía Ethiopia mong muốn tìm hiểu kinh nghiệm phát triển của Việt Nam trong các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp và thương mại, đặc biệt là quá trình mở cửa, hội nhập quốc tế, tham gia Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Thứ trưởng Trần Quốc Khánh tại buổi tiếp

Thứ trưởng bày tỏ quan điểm của Chính phủ Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn mở rộng hợp tác cùng có lợi với các nước châu Phi, trong đó có Ethiopia. Chia sẻ những kinh nghiệm của Việt Nam, Thứ trưởng cho biết các chính sách, chiến lược phát triển phù hợp theo từng thời kỳ nhằm đảm bảo sự tăng trưởng sản xuất công nghiệp, phát triển nông nghiệp, tăng cường xuất khẩu và thu hút đầu tư nước ngoài trực tiếp (FDI), ngoài ra còn đáp ứng được những yêu cầu của tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế như việc gia nhập WTO, đàm phán, ký kết các Hiệp định Thương mại tự do, TPP với các nước.

Phó Thủ tướng Ethiopia bày tỏ hy vọng được chứng kiến nhiều hơn nữa các hoạt động hợp tác phát triển kinh tế, thương mại và đầu tư của hai nước trong thời gian tới. Thay mặt Bộ Công Thương, Thứ trưởng chúc chuyến thăm và công tác tới Việt Nam của Ngài Phó Thủ tướng sẽ thành công và đạt được kết quả như mong đợi, góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ chính trị, kinh tế giữa hai nước.