Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Sẵn sàng tạo điều kiện để doanh nghiệp kinh doanh, đầu tư tại Việt Nam

Tại buổi làm việc với Đại sứ Israel tại Việt Nam, Thứ trưởng Trương Thanh Hoài khẳng định Bộ Công Thương luôn sẵn sàng ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài trong đó có doanh nghiệp Israel hoạt động kinh doanh, đầu tư tại Việt Nam.

Ngày 12/9/2024, tại Bộ Công Thương, Thứ trưởng Trương Thanh Hoài đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Israel tại Việt Nam nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại, công nghiệp và năng lượng giữa Việt Nam - Israel.

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Sẵn sàng tạo điều kiện để doanh nghiệp kinh doanh, đầu tư tại Việt Nam
Khung cảnh buổi làm việc

Chào mừng Đại sứ Yaron Maver và các cán bộ của Đại sứ quán Israel đến làm việc với Bộ Công Thương, Thứ trưởng bày tỏ vui mừng đây là lần đầu tiên gặp và làm việc với Đại sứ, mong muốn sẽ cùng nhau trao đổi, thảo luận các nội dung thúc đẩy hợp tác song phương giữa hai nước trong phạm vi, lĩnh vực phụ trách của Bộ Công Thương.

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài cho rằng cơ cấu thương mại của hai nước có tính bổ trợ cho nhau, giữa hai nước vẫn còn nhiều tiềm năng và dư địa để đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế thương mại và công nghiệp trong thời gian tới.

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Sẵn sàng tạo điều kiện để doanh nghiệp kinh doanh, đầu tư tại Việt Nam
Thứ trưởng Bộ Công Thương Trương Thanh Hoài cho rằng, Việt Nam và Israel còn nhiều tiềm năng và dư địa để đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế thương mại và công nghiệp trong thời gian tới

Đại sứ Yaron Maver cảm ơn Thứ trưởng Trương Thanh Hoài đã dành thời gian tiếp và làm việc với đoàn. Đại sứ bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với Chính phủ và nhân dân Việt Nam trước những mất mát, thiệt hại mà người dân và các địa phương chịu ảnh hưởng của cơn bão Yagi và mưa lũ sau bão đang phải gánh chịu.

Đại sứ cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ và đánh giá cao Chính phủ và các Bộ, ngành của Việt Nam đã có những phản ứng nhanh, kịp thời, quyết sách đúng đắn trong việc khắc phục hậu quả của bão lũ và hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng.

Tại cuộc gặp, hai Bên đã trao đổi một số nội dung hợp tác trong lĩnh vực thương mại, công nghiệp, năng lượng, đầu tư, các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực điện, năng lượng tái tạo, bảo vệ môi trường, xử lý nước thải công nghiệp, hợp tác về nguồn nhân lực công nghiệp, công nghệ.

Đại sứ chia sẻ hiện đang có nhiều doanh nghiệp của Israel quan tâm và tìm kiếm các cơ hội hợp tác kinh doanh, đầu tư tại Việt Nam trong các lĩnh vực công nghiệp, năng lượng, nông nghiệp, bảo vệ môi trường … Đại sứ cho biết hiện Israel đang quan tâm phát triển dự án điện tại Việt Nam.

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Sẵn sàng tạo điều kiện để doanh nghiệp kinh doanh, đầu tư tại Việt Nam
Đại sứ Israel tại Việt Nam Yaron Maver chia sẻ, hiện Israel đang quan tâm phát triển dự án điện tại Việt Nam

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài khẳng định Bộ Công Thương luôn sẵn sàng ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài trong đó có doanh nghiệp Israel hoạt động kinh doanh, đầu tư tại Việt Nam.

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài cũng cho rằng cùng với xu thế chung về bảo vệ môi trường, Việt Nam đang từng bước chuyển dịch và phát triển năng lượng tái tạo. Chính phủ đã ban hành rất nhiều chính sách, quy định về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, phát triển kinh tế tuần hoàn.

Do đó, Bộ Công Thương quan tâm, hoan nghênh các dự án đầu tư, chuyển giao công nghệ của Israel trong lĩnh vực năng lượng mới, năng lượng tái tạo, kinh tế tuần hoàn, xử lý chất thải công nghiệp để bảo vệ môi trường.

Tiến Thành - Huyền My