Thúc đẩy tiến độ và hợp tác hiệu quả thực hiện các dự án trong JETP

Tại buổi làm việc với nhóm công tác GFANZ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long bày tỏ kỳ vọng trong thời gian tới, GFANZ cùng với các nhóm thuộc JETP tại Việt Nam sẽ có nhiều hoạt động hợp tác tích cực, góp phần thúc đẩy tiến độ và hiệu quả thực hiện các dự án trong JETP.
Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long tiếp nhóm công tác GFANZ
Khung cảnh buổi tiếp và làm việc của Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long với nhóm công tác thuộc Liên minh tài chính Glasgow vì mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (GFANZ)

Ngày 09/10, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long đã có buổi làm việc với nhóm công tác thuộc Liên minh tài chính Glasgow vì mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (GFANZ).

Tham gia làm việc có đại diện các Cục, Vụ của Bộ Công Thương gồm: Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo, Cục Điều tiết điện lực, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững và các thành viên khác thuộc JETP Việt Nam. Về phía GFANZ có bà Alice Carr, Giám đốc điều hành chính sách công của GFANZ cùng thành viên thuộc các nhóm công tác của GFANZ về JETP.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long tiếp nhóm công tác GFANZ
Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long khẳng định, Việt Nam ghi nhận những nỗ lực hợp tác và sự hỗ trợ đến từ các tổ chức quốc tế trong việc giúp Việt Nam thực hiện cam kết chuyển dịch năng lượng tái tạo và phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long khẳng định, Việt Nam ghi nhận những nỗ lực hợp tác và sự hỗ trợ đến từ các tổ chức quốc tế trong việc giúp Việt Nam thực hiện cam kết chuyển dịch năng lượng tái tạo và phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Đồng thời, Thứ trưởng cũng đánh giá cao sự quan tâm của tổ chức này đối với việc triển khai các dự án trong khuôn khổ JETP tại Việt Nam và bày tỏ mong muốn nhận được các ý kiến, sự chia sẻ, góp ý từ các đối tác quốc tế nhiều hơn trong tương lai, trong đó có GFANZ.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long cũng kỳ vọng trong thời gian tới, GFANZ cùng với các nhóm thuộc JETP tại Việt Nam sẽ có nhiều hoạt động hợp tác tích cực, góp phần thúc đẩy tiến độ và hiệu quả thực hiện các dự án trong JETP. Đồng thời, mong muốn có những buổi làm việc, đối thoại với GFANZ cụ thể hơn để các công việc trong dự án được phối hợp một cách nhịp nhàng trong tương lai.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long tiếp nhóm công tác GFANZ
Bà Alice Carr - Giám đốc điều hành chính sách công của GFANZ (ngồi giữa) đánh giá cao những nỗ lực của Việt Nam trong việc thực hiện cam kết chuyển dịch năng lượng tái tạo và phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050

Tại buổi làm việc, bà Alice Carr - Giám đốc điều hành chính sách công của GFANZ đánh giá cao những nỗ lực của Việt Nam trong việc thực hiện cam kết chuyển dịch năng lượng tái tạo và phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. GFANZ đề xuất trong thời gian tới được tiếp cận các thông tin về tiến độ triển khai các dự án trong khuôn khổ JETP, duy trì trao đổi thường xuyên giữa các nhóm công tác của GFANZ với nhóm các thành viên của JETP Việt Nam.

GFANZ cũng mong muốn hợp tác chặt chẽ với Việt Nam trong tiến trình chuyển đổi năng lượng, xác định lĩnh vực ưu tiên, trên cơ sở những lợi thế so sánh riêng có như phát triển lưới điện thông minh, điện gió ngoài khơi, nghiên cứu công nghệ sản xuất, lưu trữ, vận chuyển, sử dụng nhiên liệu mới.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long tiếp nhóm công tác GFANZ
Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long tiếp nhóm công tác GFANZ
GFANZ đề xuất trong thời gian tới được tiếp cận các thông tin về tiến độ triển khai các dự án trong khuôn khổ JETP, duy trì trao đổi thường xuyên giữa các nhóm công tác của GFANZ với nhóm các thành viên của JETP Việt Nam.
An Chi