Thương hiệu thời trang Novelty chiếm lĩnh thị trường nội địa

Với phương châm “mang công nghệ cao phục vụ cho vẻ đẹp của người Việt”, Novelty chính là thương hiệu thời trang được Tổng công ty May Nhà Bè - CTCP (NBC) sáng lập để khẳng định mục tiêu chiến lược phá

Năm 2000, NBC cho ra đời sản phẩm Novelty và nhanh chóng được thị trường nội địa chấp nhận. Với hơn 400 bước sản xuất trên dây chuyền hiện đại cùng với việc chọn lựa các chất liệu bền, đẹp, thân thiện với môi trường, Novelty đã tập trung thiết kế các các dòng sản phẩm chính dành cho lĩnh vực thời trang công sở với phong thái lịch lãm sang trọng và dáng vẻ năng động, trẻ trung… phù hợp với vóc dáng và tôn vinh vẻ đẹp của người Việt và đã được nhiều khách hàng tin dùng.


Thương hiệu thời trang Novelty của May Nhà Bè đang chiếm lĩnh thị trường nội địa

Tốc độ tăng trưởng năm 2013 vượt 30% kế hoạch

Kế thừa và cách tân những phương cách, giá trị truyền thống dệt may Việt Nam, cộng thêm những tinh hoa của thế giới, NBC đã tạo ra dòng sản phẩm thời trang, chất lượng cao, làm hài lòng thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước. Hiện NBC đang có bước chuyển mình mạnh mẽ trong việc thiết kế, tiếp thị và phân phối các sản phẩm thời trang nam ra thị trường nội địa, việc xây dựng thương hiệu thời trang công sở Novently đã minh chứng cho điều đó.

 Ông Phạm Phú Cường - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc NBC đã kịp thời tri ân tới các đại lý,
khách hàng ruột của Novelty, chính họ đã góp phần phát triển nhanh thị trường nội địa
cho dòng sản phẩm thương hiệu này

Các sản phẩm mang thương hiệu Novelty được thiết kế chủ yếu là dòng sản phẩm quần áo thời trang công sở. Thương hiệu này hầu hết đã có mặt ở hầu khắp các hệ thống siêu thị lớn trên toàn quốc như: Coop mart, Big C, Vinatex Mart, Metro… và hơn 150 đại lý ở các tỉnh phía Bắc. Tại Hội nghị khách hàng năm 2014 do Trung tâm Thời trang Novelty của NBC tổ chức vào tối hôm 17/5/2014 tại Hà Nội, bà Lê Thị Hà Chi - Giám Đốc Trung tâm cho biết: Năm 2013, tốc độ tăng trưởng bình quân của thương hiệu thời trang Novelty là 130%, vượt 30% so với cùng kỳ năm 2012. Khu vực phía Bắc có mức độ tăng trưởng cao nhất, khoảng 150%, đây là thị trường thời trang tiềm năng nhất trong cả nước.

Khi được phỏng vấn về việc làm thế nào để nâng cao thương hiệu Novelty, một số đại lý trực tiếp phân phối các sản phẩm của thương hiệu này cũng đã đưa ra những ý kiến đóng góp thiết thực. Anh Phạm Văn Khiêm – chủ đại lý 263 Chùa Bộc, Hà Nội đã từng có thâm niên 14 năm làm đại lý cho Novelty, hiện mỗi tháng doanh thu nộp về NBC từ 100 – 150 triệu đồng. Anh Khiêm nhận xét: “Khoảng 3- 4 năm trở lại đây, thương hiệu Novelty đã tiến bộ nhiều trong việc cạnh tranh, nâng cao chất lượng sản phẩm, mẫu mã. Nhưng để cạnh tranh mạnh hơn trên thị trường nội địa, NBC cần phải đưa ra các chiến lược đầu tư quảng bá thương hiệu thiết thực hơn nữa”. Góp ý thêm về việc nâng cao chất lượng sản phẩm, chị Trần Vân Anh, chủ đại lý số 53 Hàng Cấp, TP Nam Định chia sẻ: “Các sản phẩm được làm từ chất liệu vải có xuất xứ từ tre, trúc của Novelty rất được ưa chuộng, kiểu dáng cũng được khách hàng yêu thích, doanh thu của cửa hàng khoảng 50 – 70 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, để sản phẩm được hoàn thiện hơn nữa, chị Vân Anh có góp ý, NBC cần chú ý tới chất lượng may, nhất là phần cổ áo để người tiêu dung hoàn toàn hài lòng về chất lượng sản phẩm. 

Anh Phạm Văn Khiêm, chủ đại lý số 263 Chùa Bộc, Hà Nội cho rằng NBC nên đầu tư thoả đáng
cho việc quảng bá thương hiệu Novelty để đẩy mạnh sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Lắng nghe thị hiếu để hoàn thiện thương hiệu Novelty

Năm 2013 được coi là năm thành công của Novelty, trong tình hình nền kinh tế thế giới và Việt Nam vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn, nhưng tốc độ tăng trưởng đã vượt kế hoạch 30% so với cùng kỳ năm 2012. Sự thành công này có sự đóng góp không nhỏ của các đại lý, các trung tâm phân phối Novelty ở khắp mọi miền đất nước đã đưa những sản phẩm thời trang Novelty uy tín, chất lượng đến tận tay người tiêu dùng.

Để sản phẩm của Novelty ngày một hoàn thiện hơn, thời gian qua, May Nhà Bè đã thực sự quan tâm và coi trọng vai trò của đội ngũ thiết kế nhằm tạo bước đột phá về các sản phẩm phù hợp với xu thế thị trường và mùa vụ. Các sản phẩm chính của Novelty như: áo sơ mi nam, áo thun, quần tây nam, quần Kaki, veston nam, vest nữ… Khách hàng mà Novelty muốn hướng đến cho dòng sản phẩm này là nhân viên công sở, công chức, viên chức, công nhân, sinh viên… Ngoài việc chinh phục người tiêu dùng bằng sự đa dạng và phong phú về kiểu dáng, mẫu mã, chất liệu…, Novelty còn thu hút khách hàng bởi công nghệ sản xuất trên dây chuyền tiên tiến, hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á nhưng có mức giá cạnh tranh nhất.


Thời trang Novelty của NBC nghiêng về dòng sản phẩm dành cho công sở

Hiện nay, May Nhà Bè đang ngày một hoàn thiện các chuỗi cung ứng hàng hoá, xây dựng các chương trình chuyên nghiệp với hệ thống cửa hàng đối chứng đồng nhất về bảng hiệu, cách trưng bày sản phẩm ở thị trường nội địa. Đồng thời nâng cao việc nghiên cứu thị trường; xây dụng đội ngũ thiết kế năng động, sáng tạo; lắng nghe sự góp ý từ các hệ thống đại lý để hoàn thiện các bộ sản phẩm của Novelty. Ngoài ra, May Nhà Bè còn chú trọng tới việc xây dựng và quảng bá thương hiệu để hình ảnh của mình luôn được tươi mới, chuẩn trong mắt người tiêu dùng. Novelty hy vọng sẽ đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua sắm hàng thời trang công sở ngày càng cao của người tiêu dùng ở khắp mọi miền đất nước.

Một số nhãn hàng NBC đã sản xuất:


Hiện tại, NBC là đơn vị sản xuất cho những nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới với những đối tác như:

Thị trường Hoa Kỳ: Alfani, BCBG, Calvin Klein, Chaps, Club Room, Danny & Nicole, Express, Kenneth Cole, J.C Penney, JF, Jones NY, Joseph Abboud, Michael Kors, Ralph Lauren, Perry Ellis, Pierre Cardin, Robert Allan, Sean John, Stafford and Tommy Hilfiger.

Thị trường châu Âu: Canda, Debenhams, Decathlon, Dunnes. F&F, George, Mango, Marks & Spencer, Next, Seidensticker, Wool Mark, We Fashion, H&M, Orsay, Jules and Tom Tailor.

Thị trường Nhật Bản: Full Mark, Kansai Yamamoto, Itochu, Mitsui and Regal.



Thu Hoài - Nguyễn Hoa