Thủy điện A Vương hỗ trợ 200 triệu đồng tạo sinh kế cho người dân lưu vực hồ

Vừa qua Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương (Thủy điện A Vương) đã hỗ trợ 4.400 cây giống tre Điền Trúc lấy măng và phân bón cho người dân lưu vực hồ Thủy điện A Vương, xã Dang, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam.
thủy điện A Vương hỗ trợ sinh kế
Ông Ngô Xuân Thế, Phó Tổng Giám đốc Thủy điện A Vương (ngoài cùng bên trái), Ông Phạm Sáu, Chủ tịch UBND xã Dang (thứ 4 từ trái qua) trao cây giống tre Điền Trúc cho người dân thôn ZLao, xã Dang, huyện Tây Giang,
tỉnh Quảng Nam

Hoạt động này nằm trong Chương trình hỗ trợ sinh kế cho người dân lưu vực các hồ Thủy điện trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Trong đó Công ty CP Thủy điện A Vương (Thủy điện A Vương) hỗ trợ 4.400 cây giống tre Điền Trúc lấy măng và phân bón cho người dân lưu vực hồ Thủy điện A Vương với tổng kinh phí là 200 triệu đồng.

hình ảnh về hỗ trợ sinh kế của Thủy điện A Vương
Tre Điền Trúc là giống Tre “Siêu măng”, cũng là cây đa dụng, nếu trồng đúng kỹ thuật, sau khi trồng vài năm có thể cho thu nhập khoảng 100 – 150 triệu đồng/ha/năm.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực của Thủy điện A Vương, mục tiêu tiếp sức, giúp các hộ nghèo tại lưu vực hồ có thêm sinh kế vượt qua khó khăn, từng bước thoát nghèo, vươn lên ổn định cuộc sống.

Chia sẻ về hoạt động nhân văn, thiết thực này của Thủy điện A Vương, ông Phạm sáu, Chủ tịch UBND xã Dang cho rằng: “Đây là những hỗ trợ hết sức ý nghĩa, ví như cho cái cần câu chứ không phải cho con cá, hỗ trợ có chiều sâu, có tính bền vững của Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương đối với người dân trong xã, tạo thêm niềm tin, động lực cho người dân từng bước thoát nghèo, vươn lên ổn định cuộc sống. Đây cũng là thực hiện mô hình sinh kế theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Nam về hỗ trợ mô hình sinh kế cho người dân lưu vực hồ Thủy điện trên địa bàn tỉnh Quảng Nam”.

lãnh đạo Thủy điện A Vương kiểm tra việc trồng cây
Lãnh đạo Thủy điện A Vương và UBND xã Dang đi hiện trường tại thôn Zlao, xã Dang, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam kiểm tra người dân trồng tre Điền Trúc lấy măng

Nhận được cây giống từ chương trình người dân xã Dang hào hứng triển khai trồng đồng loạt. Để hỗ trợ bà con, UBND Xã cử cán bộ đến hiện trường, hướng dẫn kỹ thuật, cách bón phân, chăm sóc để cây tre Điền Trúc lấy măng phát triển tốt, cho được năng suất cao.

Nhận cây giống tre Điền Trúc, ông Bríu Cành - Bí thư Chi bộ Thôn Zlao, xã Dang, thay mặt cho các hộ nghèo được nhận hỗ trợ từ chương trình bày tỏ sự vui mừng chân thành gửi lời cảm ơn đến CBCNV Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương. Đại diện các hộ nhận hỗ trợ cũng hứa sẽ chăm sóc, bón phân để cây phát triển tốt, cho ra năng suất tốt, nhiều măng, từ đó góp phần tăng nguồn thu nhập bền vững cho các hộ gia đình.

L.Lãm