Tại buổi lễ, các đại biểu đã nhìn lại những chặng mốc son quan trọng trong chặng đường phát triển của Giấy Tissue Sông Đuống trong 60 năm (11/7 1959-11/72019). Với tên gọi ban đầu là Gỗ Cầu Đuống (nay là Công ty Giấy Tissue Sông Đuống) đã trải qua nhiều thăng trầm trong chặng đường phát triển: hai lần sơ tán cơ sở sản xuất (trong chiến tranh), nhiều lần đổi tên, tách ra, sáp nhập khỏi xí nghiệp Liên hiệp Gỗ Diêm…Năm 1997 Nhà máy sáp nhập vào Công ty Giấy Bãi Bằng (ngày nay thuộc Tổng Công ty Giấy Việt Nam) đồng thời thay đổi định hướng với sự dịch chuyển đáng kể, các sản phẩm giấy tăng tỷ trọng trong tổng doanh thu. Năm 2000-2002 Nhà máy đầu tư dây chuyền sản xuất giấy tissue, từ đó thay đổi cơ bản cơ cấu mặt hàng, chiến lược phát triển của đơn vị. Bắt đầu từ đây, bên cạnh duy trì nghề sản xuất gỗ dán truyền thống, Gỗ Cầu Đuống có chiến lược mới, mục tiêu trở thành nhà sản xuất và cung ứng giấy tissue hàng đầu Việt Nam.
Năm 2003 thương hiệu Watersilk ra đời đã tạo những bước tiến đột phá cho doanh nghiệp. Chất lượng vượt trội, mang đến những trải nghiệm như loại lụa nước nổi danh, Watersilk bao gồm nhiều loại sản phẩm khăn hộp, khăn ăn, khăn bỏ túi, giấy vệ sinh…từng bước chinh phục thành công thị trường, sự tín nhiệm của người tiêu dùng, định vị vị thế là một trong những thương hiệu giấy tissue chất lượng tốt nhất trên thị trường. Từ đây Công ty cũng dần từng bước theo đuổi sứ mệnh phấn đấu trở thành nhà sản xuất và cung cấp các sản phẩm giấy tissue và gỗ dán uy tín hàng đầu Việt Nam.
Theo đại diện lãnh đạo Công ty thực hiện mục tiêu này, trong nhiều năm qua Công ty đã huy động mọi nguồn lực, tập trung vào việc nâng cao hiệu quả sản xuất, sản xuất bám sát nhu cầu thị trường khách hàng; lấy năng suất, chất lượng, tiết kiệm hiệu quả làm vũ khí cạnh tranh…Công ty không ngừng triển khai có hiệu quả các phong trào cải tiến kỹ thuật, tiết kiệm vật tư, nguyên liệu, nâng cao chất lượng sản phẩm, hợp lý hóa giá thành, phương thức bán hàng; song song với đó quan tâm xây dựng, duy trì đẩy mạnh phát triển thương hiệu, triển khai các chiến lược marketing hiệu quả… Đến nay Công ty Giấy Tissue Sông Đuống đã xây dựng được hệ thống kinh doanh, phát triển thị trường chuyên nghiệp, tại các tỉnh, thành (từ Đà Nẵng trở ra miền Bắc và thành phố Hồ Chí Minh ) đều có mạng lưới phâp phối giấy tissue thành phẩm, trong đó các nhân viên quản lý vùng miền, nhân viên giám sát … thường xuyên cập nhật thông tin, nắm bắt nhu cầu khách hàng…để có những phản hồi về Công ty từ đó kịp thời điều chỉnh, đáp ứng tốt nhất nhu cầu người tiêu dùng, xu thế phát triển, nâng cao sản lượng tiêu thụ…
Năm 2017 doanh thu và thu nhập bình quân của Công ty Giấy Tissue Sông Đuống lần lượt là hơn 334 tỷ đồng và hơn 6,7 triệu đồng thì năm 2018 tăng lên là hơn 359 tỷ đồng và hơn 7,5 triệu đồng. Sáu tháng đầu năm 2019, Công ty đã thực hiện thành công kế hoạch sản xuất kinh doanh, dự kiến doanh thu năm 2019 là 371 tỷ đồng, từ chỗ phải phấn đầu sản xuất kinh doanh hòa vốn, ổn định đời sống CBCBVNLĐ đến nay Công ty đã thật sự có lãi, tự tin vững bước đi lên.
Ôn lại chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển với nhiều gian nan thách thức nhưng cũng không ít vinh quang, nhiều thế hệ cán bộ, lãnh đạo Công ty chia sẻ đầy tự hào khi chứng kiến thương hiệu gỗ dán nổi tiếng trong cả nước được nhiều đối tác sử dụng trong những công trình nội thất và những công trình lớn của quốc gia (công trình xây dựng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tu sửa Nhà sàn Bác Hồ, công trình xây dựng Tòa nhà Quốc Hội, Trung tâm Hội nghị quốc gia, Nhà máy lọc dầu Dung Quất, Nhà ga T1 Sân bay quốc tế Nội Bài…) ngoài gỗ dán, sản phẩm chủ lực định vị thương hiệu của Công ty là giấy tissue với các thương hiệu Watersilk, Comfy có chất lượng vượt trội an toàn,mềm mại, mẫu mã đa dạng bắt mắt, được sản xuất hoàn toàn từ bột giấy nguyên chất
Từ một doanh nghiệp non trẻ, nhiều lúc tưởng như bị xóa sổ đến nay với sự đoàn kết, nhiều thế hệ cán bộ công nhân viên Nhà máy Gỗ Cầu Đuống nay là Công ty Giấy tissue Sông Đuống tự hào đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức không chỉ đủ khả năng bước trên đôi chân của mình mà sản xuất kinh doanh ngày càng ổn định và phát triển
Chúc mừng, tri ân những đóng góp, cống hiến của các thế hệ cán bộ, lãnh đạo đồng hành CNVNLĐ Công ty Giấy Tissue Sông Đuống trong suốt 60 năm tự hào, tại sự kiện ông Nguyễn Việt Đức – Tổng Giám đốc Công ty Giấy Việt Nam khẳng định Giấy Tissue Sông Đuống đóng vai trò quan trọng trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty, với định hướng tiếp tục đẩy mạnh phát triển, nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm giấy tissue nhất là thương hiệu uy tín Watersilk ông Nguyễn Việt Đức tin tưởng Công ty sẽ ngày càng phát triển, trở thành thương hiệu giấy tissue hàng đầu trên thị trường.
Chia sẻ niềm vui, ôn lại những chặng đường đầy tự hào tại buổi lễ các thế hệ tiền nhiệm mong muốn trong thời gian tiếp theo Giấy Tissue Sông Đuống sẽ kế thừa và tiếp nối truyền thống, đưa đơn vị vượt qua các thách thức ngày càng phát triển lớn mạnh.