TKV: Tập trung tổng lực khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lớn

Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam vừa có đoàn công tác đi kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả của bão tại các đơn vị vùng miền Tây và Hạ Long (Quảng Ninh).

Trước những thiệt hại do bão số 3 và mưa lớn gây ra đối với sản xuất của các đơn vị tại vùng Quảng Ninh, ngày 11/9, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) Ngô Hoàng Ngân đã đi kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả của bão tại các đơn vị vùng miền Tây và Hạ Long (Quảng Ninh). 

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Ngô Hoàng Ngân và lãnh đạo Tập đoàn đã đi kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả do bão số 3 tại các đơn vị vùng miền Tây và Hạ Long (Quảng Ninh) gồm: Công ty Than Mạo Khê, Uông Bí, Nam Mẫu, Vàng Danh, Hòn Gai, Hà Lầm, Hà Tu, Núi Béo. Đây là những đơn vị sản xuất hầm lò, lộ thiên chủ lực, có sản lượng khai thác lớn của TKV.

ong ngô hoàng ngân
Chủ tịch HĐTV Tập đoàn TKV Ngô Hoàng Ngân và lãnh đạo Tập đoàn kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả do bão số 3 tại Công ty Than Mạo Khê

 

Description: https://vinacomin.vn/userfiles/images/AnhTinTuc/2024/T9/11/IMG_3736.JPG

 

than uống bí
Kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại Công ty Than Uông Bí

Theo báo cáo của các đơn vị, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn về phòng chống, ứng phó với bão số 3 và mưa lớn, các đơn vị vùng miền Tây đã nhanh chóng triển khai phương án PCTT - TKCN, phân công nhiệm vụ các thành viên và các đơn vị, tổ chức rà soát, kiểm tra các khu vực hầm bơm, trạm điện, các khu vực trọng yếu, xử lý trước khi bão về; duy trì hệ thống bơm thoát nước hầm lò, thông gió, chuẩn bị hệ thống máy phát điện phục vụ bơm nước khi mất điện lưới; chuẩn bị vật tư, thiết bị phục vụ phòng chống bão. Đồng thời, bố trí lãnh đạo và lực lượng trực 24/24h để chống bão, xử lý nhanh nhất các tình huống, sự cố có thể xảy ra. 

khu trang bạch
Công nhân Công ty Than Uông Bí tích cực thu dọn cây đổ, vệ sinh môi trường sau bão tại khu Tràng Bạch
tkv khắc phục mưa bão
Chủ tịch HĐTV Tập đoàn TKV Ngô Hoàng Ngân động viên cán bộ, CNLĐ Than Uông Bí hoàn thành tốt nhiệm vụ khắc phục hậu quả bão số 3

Trong thời gian trước, trong và sau bão, lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị thành viên chuẩn bị sẵn sàng mọi phương án, biện pháp phòng ngừa, ứng phó bão số 3 và mưa lớn một cách chủ động ở mức cao nhất và thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống, ứng phó cũng như khắc phục hậu quả của bão số 3 tại các đơn vị. Mặc dù vậy, bão số 3 và mưa lớn do hoàn lưu bão đã gây ảnh hưởng rất nặng nề đối với sản xuất các đơn vị ngành Than, gây gián đoạn sản xuất ở hầu hết các đơn vị.

Bên cạnh đó, một trong những khó khăn lớn nhất là thiếu điện lưới quốc gia để phục vụ sản xuất, đặc biệt là đáp ứng yêu cầu bơm thoát nước mỏ. Để duy trì hoạt động của các hầm bơm, các mỏ chưa được cấp điện lưới trở lại hoặc cấp chưa ổn định như Công ty Than Mạo Khê, Uông Bí, Vàng Danh, Hòn Gai, Núi Béo, Hà Lầm đều sử dụng các hệ thống máy phát điện công suất lớn. Hiện nay, TKV và các đơn vị thành viên đang nỗ lực tối đa, từng bước khắc phục mọi khó khăn để sớm ổn định sản xuất trở lại. 

tkv khắc phục bão lũ
Chủ tịch HĐTV Tập đoàn TKV Ngô Hoàng Ngân và lãnh đạo Tập đoàn kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả do bão số 3 tại Công ty Than Nam Mẫu

 

Description: https://vinacomin.vn/userfiles/images/AnhTinTuc/2024/T9/11/IMG_3823.JPG

than vàng danh
Kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lớn tại Công ty CP Than Vàng Danh

 

Description: https://vinacomin.vn/userfiles/images/AnhTinTuc/2024/T9/11/IMG_3864.JPG

 

than hòn gai
Kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả bão số 3 và tặng quà, động viên CB, CNLĐ Than Hòn Gai thực hiện nhiệm vụ khắc phục hậu quả của bão

 

than hà tu
 Kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại Công ty CP Than Hà Tu

 

Description: https://vinacomin.vn/userfiles/images/AnhTinTuc/2024/T9/11/IMG_3896.JPG

Công ty CP Than Hà Tu huy động trên 60 CB, CNLĐ làm việc liên tục 3 ca để khắc phục sự cố Trạm điện 35 Kv cung cấp điện cho toàn bộ mỏChỉ đạo công tác khắc phục hậu quả của bão số 3 và hoàn lưu sau bão tại các đơn vị, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Ngô Hoàng Ngân yêu cầu lãnh đạo các đơn vị thường trực tại mỏ để trực tiếp khắc phục, xử lý các sự cố một cách nhanh nhất.

Các mỏ hầm lò khẩn trương củng cố năng lực các máy phát điện, kiểm tra tình trạng các cửa phai chắn nước, các hệ thống thoát nước trong lò; kiểm tra, rà soát, củng cố các khu vực, các vị trí xung yếu; triển khai phương án thủ tiêu sự cố, chống ngập mỏ, có tiến độ thời gian cụ thể. Tiếp tục tăng cường bơm thoát nước, hệ thống máy phát điện đáp ứng công tác bơm thoát nước mỏ, thông gió trong điều kiện chưa có lưới điện hoặc lưới điện hoạt động chưa ổn định. 

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Ngô Hoàng Ngân chỉ đạo, bằng mọi cách, các đơn vị phải bảo vệ an toàn cho hệ thống hầm bơm và trạm điện, nơi được coi là trái tim của mỏ hầm lò. Đồng thời, tiếp tục duy trì công tác trực hằng ngày, khắc phục hậu quả của bão cho đến khi sản xuất hoạt động ổn định trở lại. 

Description: https://vinacomin.vn/userfiles/images/AnhTinTuc/2024/T9/11/IMG_3907.JPG

than núi béo
Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Ngô Hoàng Ngân và lãnh đạo Tập đoàn kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả do bão số 3 tại Công ty CP Than Núi Béo

Cùng với việc động viên, củng cố tinh thần vượt khó, khẩn trương khắc phục ảnh hưởng của bão số 3 và hoàn lưu sau bão tại các đơn vị, lãnh đạo Tập đoàn cũng chỉ đạo các mỏ hỗ trợ nhân lực, phương tiện, thiết bị cùng chính quyền địa phương và ngành điện trong công tác vệ sinh môi trường, khôi phục hệ thống điện lưới, hệ thống giao thông. Tổ chức công đoàn rà soát, thống kê những gia đình công nhân của Tập đoàn tại Quảng Ninh và các tỉnh ngoài bị thiệt hại do bão số 3, kịp thời thăm hỏi, động viên, hỗ trợ để người lao động ổn định cuộc sống. 

 

Bảo Linh