TKV phát động liên thông hệ thống phần mềm quản lý sức khỏe người lao động

Sáng 27/6, tại Hà Nội, Tập đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác y tế giai đoạn 2021 - 2023; triển khai phương hướng nhiệm vụ đến năm 2030.
TKV
Tập đoàn khen thưởng 6 tập thể có thành tích trong công tác chăm sóc sức khỏe người lao động giai đoạn 2021 - 2024

Giai đoạn từ năm 2021 đến nay, hệ thống y tế của TKV bao gồm 1 bệnh viên, 59 bộ phận y tế thuộc các đơn vị thành viên tổ chức hoạt động hiệu quả, phù hợp với đặc thù riêng của ngành Than - Khoáng sản và quy định của Nhà nước. Các đơn vị đã thực hiện nghiêm túc việc khám sức khỏe người lao động trước khi tuyển dụng, khám sức khỏe định kỳ, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp. Công tác phòng chống dịch bệnh được duy trì thường xuyên, hiệu quả.

Đặc biệt trong giai đoạn bùng phát dịch Covid-19, công tác phòng chống dịch được thực hiện rất thành công, đạt mục tiêu kép “Phòng chống dịch và SXKD hiệu quả trong tình hình mới”. Công tác đảm bảo an toàn thực phẩm được chú trọng, thường xuyên kiểm tra, giám sát các đơn vị trong việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Các công trình vệ sinh, phúc lợi nơi làm việc được các đơn vị đầu tư, qua đó nâng cao chất lượng, điều kiện phục vụ sinh hoạt của người lao động tại nơi làm việc và các công trình nhà ở công nhân.

Vừa qua, Trường Quản trị kinh doanh - Vinacomin được giao quản lý dự án đầu tư phầm mềm khám, điều trị và theo dõi hồ sơ sức khỏe người lao động trong TKV. Dự án nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, khám chữa bệnh bằng phần mềm thông tin chuyên dụng về y tế, quản lý thông tin sức khỏe của người lao động được đồng bộ, liên thông. Đến nay phần mềm đã được thử nghiệm thành công và sẵn sàng liên thông trong toàn Tập đoàn. Tại hội nghị, các đồng chí Lãnh đạo Tập đoàn và Bệnh viện Than - Khoáng sản Việt Nam đã thực hiện nghi thức phát động liên thông hệ thống sức khỏe người lao động trong toàn Tập đoàn.

Định hướng công tác y tế của Tập đoàn trong thời gian tới, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Trần Hải Bình chỉ đạo nhấn mạnh, bám sát định hướng chỉ đạo của các cấp về củng cố, cải thiện nâng cao chất lượng y tế cơ sở; đổi mới hình thức hoạt động, nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe người lao động; đẩy mạnh đao tạo, tập huấn, đảm bảo tiền lương, phụ cấp, chế độ cho lực lượng làm công tác y tế cơ sở; nâng cao chất lượng môi trường, điều kiện làm việc cho người lao động. Bệnh viện Than - Khoáng sản Việt Nam tiếp tục tổ chức cung ứng dịch vụ thăm khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe cho người lao động, đặc biệt duy trì hiệu quả và nâng cao năng lực công tác rửa phổi, điều trị bệnh nghề nghiệp đặc thù của ngành.

 

Nhân dịp này, Tập đoàn khen thưởng 6 tập thể có thành tích trong công tác chăm sóc sức khỏe người lao động giai đoạn 2021 - 2024.