Tòa Thương mại quốc tế Canada điều tra sơ bộ về thiệt hại trong vụ việc điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với một số sản phẩm ống thép dẫn dầu OCTG

Tòa Thương mại Quốc tế Canada (CITT) vừa khởi xướng điều tra sơ bộ về thiệt hại, theo tiểu mục 34 (2) của Đạo luật về các biện pháp nhập khẩu đặc biệt (SIMA), để xác định xem các bằng chứng được đưa r

Việc này được thực hiện sau khi nhận được thông báo của Cơ quan Biên phòng Canada (CBSA) về việc tiến hành điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm ống thép dẫn dầu OCTG của một số quốc gia trong đó có Việt Nam vào ngày 21 tháng 7 năm 2014 vừa qua.

Việc điều tra thiệt hại sơ bộ của CITT sẽ được tiến hành thông qua văn bản đệ trình. Chính phủ hoặc cá nhân muốn tham gia vào cuộc điều tra phải gửi thông báo tham gia tới CITT trước ngày 05/8/2014. Danh sách các bên tham gia dự kiến sẽ được công bố vào ngày 8/8/2014.

Bản đệ trình của các bên phản đối đơn kiện phải gửi không muộn hơn ngày 21/8/2014 và bên khởi kiện có thể gửi văn bản đệ trình phản bác lại bản đệ trình của bên phản đối đơn kiện không muộn hơn ngày 29/8/2014. Mười bản sao của các bản giải trình phải được nộp cho CITT. 

Theo quy định tại mục 46 của Đạo luật Toà Thương mại quốc tế Canada, người cung cấp thông tin cho CITT và muốn giữ bí mật một phần hoặc toàn bộ thông tin đó phải cung cấp một bản không mật hoặc bản tóm tắt của thông tin được coi là mật, hoặc một tuyên bố cho biết lý do tại sao không thể tóm tắt.

CITT không xem xét các yêu cầu loại trừ hàng hoá trong giai đoạn điều tra sơ bộ về thiệt hại, do đó các yêu cầu trên không nên nộp trong giai đoạn này. Vấn đề này sẽ được tiến hành trong giai đoạn điều tra thiệt hại cuối cùng.

Văn bản đệ trình, thư từ và các yêu cầu thông tin liên quan đến thông báo này phải được gửi đến CITT, Tầng 15, 333 Laurier Avenue West, Ottawa, Ontario K1A 0G7, 613-993-3595613-993-3595 (điện thoại), 613-990- 2439 (fax), secretary-secretaire@citt-tcce.gc.ca (e-mail).


CallSend SMSAdd to SkypeYou'll need Skype CreditFree via Skype