TôiTiếtKiệm.Com đạt giải Nhất cuộc thi Ý tưởng Xanh 2009.

TôiTiếtKiệm.Com – Giải pháp tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường đã vinh dự được Tổng giám đốc công ty Toyota Vietnam trao giải nhất trong cuộc thi Ý tưởng Xanh 2009. Lễ trao giải đã được tổ chức
Tới tham dự ngày hội Ý tưởng Xanh có đại diện Tổng cục môi trường, thành viên ban giám khảo là những nhà khoa học tâm huyết với môi trường, đại diện công ty Toyota Vietnam – đơn vị tài trợ chính thức cho cuộc thi, và tác giả của 15 dự án lọt vào vòng chung khảo cuộc thi.

     Dự án TôiTiếtKiệm.Com – Giải pháp tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường được đánh giá cao về tính sáng tạo, mới mẻ, khả năng ứng dụng dễ dàng vào cuộc sống và an toàn tuyệt đối cho môi trường. TôiTiếtKiệm.Com sử dụng sức mạnh của công nghệ thông tin tác động trực tiếp vào giới trẻ, những người sử dụng nhiều năng lượng nhất và cũng lãng phí nhất, nhằm thay đổi nhận thức về thói quen tiết kiệm năng lượng, một cách dễ dàng, hiệu quả để bảo vệ môi trường. Dự án đã được BGK quyết định trao giải Nhất cùng số tiền đầu tư tối đa là 250 triệu đồng để đưa dự án vào thực tế.

     Trước đó, sau gần 6 tháng phát động, đã có khoảng 800 bài thi của 1.587 thí sinh và nhóm thí sinh trên cả nước, hầu hết là học sinh, sinh viên gửi về cuộc thi. Ban tổ chức là các giáo sư, tiến sĩ, nhà khoa học uy tín đã chọn ra 15 ý tưởng có tính sáng tạo, thực tiễn và khả thi cao vào vòng chung kết.

     Ngày 25/4, tại khách sạn Horison (Hà Nội), 15 tác giả của 15 dự án xuất sắc nhất được lựa chọn đã tranh tài ở "Ngày hội Ý tưởng Xanh" - cũng là vòng chung kết của cuộc thi "Ý tưởng xanh". Tại đây, mỗi dự án có một gian hàng để trưng bày các sản phẩm cũng như các bản vẽ minh hoạ cho ý tưởng của mình. Mỗi tác giả sẽ thuyết trình dự án của mình tại chính các gian hàng và trả lời các chất vấn của ban giám khảo.

     Cuộc thi "Ý tưởng xanh 2009" nằm trong tổng thể Chương trình "Go Green - Hành trình xanh" do Công ty Toyota Vietnam phối hợp với Tổng cục Môi trường và Bộ GD&ĐT tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về môi trường và góp phần cải thiện chất lượng môi trường ở Việt Nam hiện nay.