Trong tháng 11, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã vận hành lưới điện ổn định, đáp ứng nhu cầu phụ tải của toàn khu vực miền Bắc. Sản lượng điện thương phẩm đạt 8,5 tỷ kWh, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2024; lũy kế 11 tháng đạt 97,79 tỷ kWh, tăng 7,22%, tương ứng 91,96% kế hoạch điều chỉnh. Tổn thất điện năng tiếp tục được kiểm soát hiệu quả, giảm xuống 2,44% trong tháng và 3,45% lũy kế, thấp hơn 0,55% so với kế hoạch.
Hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực. Khảo sát cho thấy 97,83% trong gần 2.000 khách hàng tháng 11 hài lòng với dịch vụ cấp điện mới; lũy kế 11 tháng đạt 98,42% trên gần 18.000 khách hàng. Với các dịch vụ điện lực nói chung, tỷ lệ hài lòng đạt 98,29%, phản ánh nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ của ngành điện.
Gắn với Tháng Tri ân khách hàng, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực như thắp sáng đường quê vùng sâu vùng xa, cấp điện cho 54 hộ dân tại xã Nà Bủng (Điện Biên), kiểm tra miễn phí hệ thống điện, tư vấn sử dụng điện tiết kiệm, sửa chữa hệ thống điện cho hộ nghèo, tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng… Đồng thời, Tổng công ty phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức “Tuần lễ hồng EVN” lần thứ XI với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng”, thu hút hơn 300 cán bộ, công nhân viên tham gia hiến máu tại Hà Nội. Dự kiến toàn Tổng công ty có khoảng 3.810 người tham gia, tiếp nhận hơn 3.300 đơn vị máu.
Trong công tác tuyên truyền, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã giành giải Đặc biệt tại Cuộc thi “Tuyên truyền viên Tiết kiệm điện năm 2025” với tiểu phẩm ca nhạc “Hành động hôm nay bền vững ngày mai”. Đây là một trong những nội dung thuộc Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 - 2030, được tổ chức theo hình thức biểu diễn và quay video clip, thu hút 130 tác phẩm từ nhiều đơn vị trên cả nước.
Về đầu tư xây dựng, Tổng công ty Điện lực miền Bắc tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các dự án lưới điện. Lũy kế đến hết tháng 11, Tổng công ty đã khởi công 56/76 dự án 110kV và đóng điện 67 dự án, tăng 134% so với cùng kỳ. Kết quả này cho thấy nỗ lực tập trung nguồn lực, phối hợp giải phóng mặt bằng và tổ chức thi công quyết liệt, góp phần nâng cao độ tin cậy cấp điện, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền Bắc.
Công tác chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ mới được triển khai đồng bộ, thực chất. Tại Triển lãm Công nghệ Điện lực - Techshow 2025, Tổng công ty Điện lực miền Bắc giới thiệu nhiều sản phẩm công nghệ tự nghiên cứu như trạm biến áp kỹ thuật số, trạm biến áp xanh, cánh tay robot hỗ trợ thao tác. Tổng công ty cũng đưa vào vận hành kênh tiếp nhận sáng kiến tại địa chỉ https://tiepnhansangkien.npc.com.vn, tạo môi trường khuyến khích đổi mới sáng tạo trong toàn hệ thống.
Trong tháng cuối năm 2025, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đặt mục tiêu giữ ổn định vận hành lưới điện, đẩy nhanh tiến độ các dự án, xử lý tồn tại, hoàn thành chỉ tiêu năm 2025 và giai đoạn 2021 - 2025. Tổng công ty yêu cầu các đơn vị chủ động chống quá tải, khẩn trương đưa vào vận hành công trình trọng điểm, siết chặt quản lý an toàn lao động và chú trọng sức khỏe người lao động trong điều kiện thời tiết cực đoan. Công tác nâng cao độ tin cậy cung cấp điện được triển khai theo hướng quản trị chặt chẽ suất sự cố và chỉ số SAIDI, tập trung rà soát các khu vực có nguy cơ cao để ưu tiên kiểm tra, sửa chữa và xử lý kịp thời.
