Tổng công ty Khí Việt Nam: Thương hiệu Năng lượng Quốc gia

Không chỉ là nhà cung cấp khí khô, LPG số 1 tại Việt Nam, trong nhiều năm qua, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) không ngừng nỗ lực xây dựng và phát triển thương hiệu PETROVIETNAM GAS thành thương hi

Đại diện tiêu biểu của ngành công nghiệp khí

Hướng tới mục tiêu đảm bảo phát triển vững mạnh, an toàn, chất lượng, hiệu quả, hiện đại, PV GAS luôn nỗ lực giữ vững vai trò chủ đạo trong ngành công nghiệp khí nước nhà, hoạt động hoàn chỉnh trong tất cả các khâu: thu gom, vận chuyển, chế biến, tàng trữ, kinh doanh khí và các sản phẩm khí; tham gia tích cực và khẳng định uy tín trên thị trường kinh doanh sản phẩm khí quốc tế. Tính đến thời điểm hiện nay, PV GAS tự hào là 1 trong 63 Thương hiệu Quốc gia. PV GAS đã trở nên thân thuộc, là nhà cung cấp năng lượng chiến lược cho hầu khắp các hộ công nghiệp điện, đạm, thép và nhiều ngành công nghiệp, giao thông vận tải…

Đến nay 3 hệ thống thu gom, vận chuyển và phân phối khí PV GAS đã tương đối hoàn chỉnh với quy mô rộng, sẵn sàng tiếp ứng cho những dự án hiệu quả hơn nối kết và phát triển. Trong một thời gian không dài, những công trình khí đã được đưa vào vận hành không những sử dụng có hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên mà còn tạo động lực thúc đẩy sự phát triển các dự án khác trong khu vực, nhất là vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Cơ sở hạ tầng ngành công nghiệp khí Việt Nam đã thành hình, tương đối hoàn chỉnh từ các khâu thu gom, chế biến, vận chuyển, tàng trữ và phân phối. PV GAS tự tin quản lý các hệ thống khí với tổng tài sản gần 3 tỷ USD với trên 1.000km đường ống bờ biển, 2 nhà máy xử lý khí, hệ thống các kho chứa LPG trên 90.000 tấn… với sản lượng cung cấp đứng thứ 5 khu vực Đông Nam Á.

Từ năm 1995 đến hết tháng 4/2015, PV Gas đã cung cấp cho thị trường trên 95 tỷ m3 khô gần 8,6 triệu tấn LPG và trên 1,5 triệu tấn Condensate. Với việc quản lý vận hành an toàn liên tục, các hệ thống thu gom vận chuyển tàng trữ, chế biến và phân phối khí từ các bể Cửu Long, Nam Côn Sơn, MaLay - Thổ Chu hiện nay mỗi năm PV Gas cung cấp sản lượng lớn nguyên liệu cho các ngành công nghiệp và dân dụng trong nước (35% khí cho sản lượng điện và 70% nhu cầu phân đạm, đối với LPG duy trì 70% thị phần trong nước).

Đến nay, PV GAS là một trong những đơn vị dẫn đầu của ngành Dầu khí về tổng doanh thu (đã đóng góp cho ngành Dầu khí hơn 475 nghìn tỷ đồng), nộp ngân sách gần 51 nghìn tỷ đồng. Không những thế, PV GAS cũng đóng góp vào việc bảo vệ môi trường tự nhiên, hạn chế nạn phá rừng.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, nâng tầm giá trị thương hiệu

Để tiếp tục tăng uy tín của mình trên thị trường, hàng ngày, hàng giờ bằng nhiều phương thức, PV GAS đều nỗ lực thực hiện nhiệm vụ xây dựng và phát triển thương hiệu mạnh, nhất là việc đưa văn hóa doanh nghiệp, văn hóa an toàn thấm nhuần tới từng CBCNV; tiếp tục đẩy mạnh công tác marketing, xây dựng thương hiệu PETROVIETNAM GAS tại Việt Nam và quốc tế, hướng tới lợi ích người tiêu dùng và cộng đồng xã hội. Cụ thể, tại nội bộ, PV GAS tổ chức học tập quán triệt một cách nghiêm túc về phát triển thương hiệu, giữ gìn văn hóa doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, PV GAS còn đẩy mạnh công tác giới thiệu hình ảnh ra bên ngoài, đặc biệt hướng tới các đối tác kinh doanh; tích cực tham gia các phong trào, chương trình an sinh xã hội, hội nghị, triển lãm, các buổi gặp gỡ, tiếp xúc, tiếp tục nâng tầm thương hiệu thông qua ý thức xây dựng và đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng. Đến nay có thể khẳng định, văn hóa doanh nghiệp PV GAS và công cuộc xây dựng thương hiệu Việt Nam PV GAS đã tạo bước chuyển biến rõ rệt về nhận thức và hành động trong CBCNV của đơn vị trong sự phát triển bền vững của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; hình thành đội ngũ nhân lực PV GAS có tính xung kích, tác phong công nghiệp sáng tạo và đổi mới, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, hăng say yêu ngành, yêu nghề, đoàn kết yêu đồng chí, đồng nghiệp giàu lòng nhân ái, có trách nhiệm với cộng đồng, gia tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Với định hướng chiến lược phát triển trở thành một trong những ngành công nghiệp đầu tàu trong nền kinh tế, từng bước vươn ra thị trường quốc tế, xếp thứ hạng cao trong khu vực ASEAN và có tên trong các thương hiệu khí mạnh của châu Á, PV GAS đang tự tin bước đến tương lai, với tư thế xứng đáng là người đại diện trẻ trung và đầy tiềm năng của ngành công nghiệp khí Việt Nam.